RSS Feed for PVEP: Khẳng định vai trò trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 07:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP: Khẳng định vai trò trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí

 - Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam - PVEP cho biết, Quý I năm 2013, hoạt động tìm kiếm thăm dò của PVEP được thực hiện tích cực và cơ bản đúng với kế hoạch đề ra, với 2 dự án có hoạt động thu nổ địa chấn ở ngoài nước, 4 giếng khoan thăm dò - thẩm lượng được thực hiện và cho kết quả gia tăng trữ lượng đạt 0,25 triệu tấn dầu quy đổi.

>> PVN phấn đấu đạt trên 6,4 triệu tấn dầu quy đổi trong quý II
>> PVN: Mở rộng thăm dò, khai thác vùng chồng lấn và ngoài nước
>> Ngành Dầu khí đang gặp nhiều khó khăn, thách thức

 

Tổng sản lượng khai thác quy dầu trong quý I là 1,26 triệu tấn, đạt 106% kế hoạch, tăng 9% sản lượng quy dầu so với cùng kỳ năm trước, trong đó sản lượng khai thác dầulà 0,90 triệu tấn, đạt 102% kế hoạch quý, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng khai thác khí là 358 triệu m3, đạt 119% kế hoạch quý, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến hết quý I, tổng số giếng khoan phát triển khai thác được thi công là 12 giếng, trong đó hoàn thành thi công an toàn 9 giếng, đảm bảo tiến độ và chi phí, góp phần làm tăng sản lượng khai thác dầu khí trung bình ngày của các mỏ của PVEP lên đến trên 75.000 thùng/ngày; hiện nay PVEP đang thi công 3 giếng ở cả trong nước và nước ngoài. Bên cạnh các giếng khoan phát triển khai thác, PVEP cũng thực hiện các công việc liên quan tới hoàn thiện các giếng đã khoan trước đây gồm 2 giếng tại Lô 15-2/01 nhằm gia tăng sản lượng khai thác hiện thời của các mỏ.

Bên cạnh đó, PVEP đã ký mới 1 hợp đồng trong nước là Lô 42 - Bể Phú Quốc. Bên cạnh đó, PVEP sẽ tiếp tục nghiên cứu xúc tiến ký kế thợp đồng dầu khí đối với cácLô 11-2/11, Bể Nam Côn Sơn, Lô 125-126, Bể Phú Khánh. Đồng thời, đánh giá chi tiết để quyết định tham gia các dự án/cơ hội tại Lô 15-2 mở & Lô 16-1 mở, Bể Cửu Long; Lô 124, bể Phú Khánh; Lô 21, Bể Nam Côn Sơn và Vòng đấu thầu các Lô mở 2013 tại Myanmar.

Công tác thu nổ, đã triển khai 2 dự án, với khối lượng 305 km 2D, đạt 51% và 760 km2 3D, đạt 90%.

Tổng giá trị thực hiện đầu tư của PVEP trong quý I năm 2013 cho các dự án với các hoạt động đầu tư ước đạt 225,4 triệu USD (tương đương 4.733 tỷ đồng.

Ông Đỗ Văn Khạnh - Tổng Giám đốc PVEP khẳng định, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong những tháng đầu năm của PVEP thể hiện qua các chỉ tiêu trên đã tạo nền tảng căn bản cho việc triển khai kế hoạch các Quý tiếp theo trong năm. Tuy nhiên, với dự báo về một bức tranh kém lạc quan của kinh tế trong và ngoài nước, PVEP sẽ phải nỗ lực hết sức mình để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra..

Trong quý II, PVEP tiếp tục thi công đúng tiến độ các dự án thu nổ địa chấn và các giếng khoan với mục tiêu gia tăng trữ lượng phần PVEP đạt 3,84 triệu tấn quy dầu.

Đồng thời, phấn đấu khai thác an toàn, hiệu quả, đảm bảo sản lượng khai thác dầu khí trong và ngoài nước phần PVEP đạt 1,13 triệu tấn quy dầu, trong đó sản lượng dầu & condensate đạt khoảng 0,82 triệu tấn, khai thác khí đạt khoảng 300 triệu m3.

PVEP phấn đấu đạt mức doanh thu 11.700 tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước 3.460 tỷ đồng, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong quý II.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Báo HongKong: 'Chẳng còn ai tin Trung Quốc'
Ba 'câu chuyện viết dở' của Bộ trưởng Vinh
Vạch chân tướng 'diều hâu tỉnh táo' của Trung Quốc
Nghị quyết Trung ương 4 - Một năm nhìn lại
'Bóng quế' Chavez vẫn còn ám ảnh

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động