RSS Feed for PVEP dự kiến hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2014 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP dự kiến hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2014

 - Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) dự kiến hoàn thành và hoàn thành vượt mức mọi chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2014.

PVEP và PVEP Sông Hồng ký hợp đồng điều hành dự án dầu khí
Khai thác dòng dầu đầu tiên mỏ Sư Tử Vàng Tây Nam
Mỏ Sư Tử Nâu Nam cho dòng dầu đầu tiên

Theo Tiến sỹ Đỗ Văn Khạnh - Tổng Giám đốc PVEP, 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều vượt mức so với kế hoạch đề ra.

Để có kết quả trên, PVEP đã chủ động rà soát lại tình hình hoạt động, tăng cường công tác tìm kiếm thăm dò, gia tăng trữ lượng, thúc đẩy tiến độ phát triển mỏ, đặc biệt sớm đưa vào khai thác một số mỏ mới như: Mỏ STN-S Lô 15-1, Mỏ SVSW Lô 15-1.

PVEP cũng tích cực tìm kiếm các dự án mới, cơ hội tốt tại Việt Nam và các nước/khu vực có tiềm năng và điều kiện chính trị ổn định, với việc ký kết thành công Thỏa thuận tham gia Dự án Urca với Murphy tại Vịnh Mexico, Hoa Kỳ…

PVEP dự kiến sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức mọi chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty trong năm 2014.

Thực hiện Kế hoạch 5 năm 2011-2015, PVEP đã đẩy mạnh công tác tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí trong và ngoài nước, đề xuất các giải pháp để thúc đẩy thực hiện kế hoạch năm 2015 và định hướng tiếp theo của PVEP trong nhiều năm tới.

Theo OPEC, Quý III năm 2014, nhu cầu đối với dầu thô trên thế giới giảm do tình hình kinh tế thiếu lạc quan ở khu vực châu Âu và Trung Quốc, nguồn cung dầu khí tăng tại các quốc gia sản xuất dầu lửa, đã đẩy giá dầu thô giảm dần từ mức trên 110 USD/thùng vào cuối tháng 6/2014 xuống dưới 100 USD/thùng tại thời điểm cuối tháng 9/2014/

PVEP đã theo sát các biến động trong và ngoài nước, chủ động chỉ đạo và thực hiện các giải pháp trong quản lý, điều hành.

Trong buổi làm việc với PVEP về tình hình thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2014 và dự kiến kế hoạch năm 2015 diễn ra gần đây, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Nguyễn Xuân Sơn cho rằng, PVEP cần nỗ lực hơn nữa trong việc xây dựng và giải pháp triển khai kế hoạch năm 2015 như: triển khai các dự án đầu tư trọng điểm, thúc đẩy tiến độ và chất lượng dự án, đẩy mạnh công tác thăm dò ở khu vực nước sâu xa bờ.

Theo ông Nguyễn Xuân Sơn, PVEP cần chú ý tháo gỡ các vướng mắc trong cơ chế/chính sách, phát huy vai trò và tạo động lực trong đội ngũ CBNV, đặc biệt là cán bộ kỹ thuật, đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển mở rộng của Tổng Công ty ở trong nước và ở nước ngoài.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động