RSS Feed for PVEP đẩy nhanh tiến độ dự án mỏ Bir Seba tại Algeri | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP đẩy nhanh tiến độ dự án mỏ Bir Seba tại Algeri

 - Thông tin từ Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cho biết: Đoàn công tác của PVEP do Phó Tổng giám đốc Thường trực Ngô Hữu Hải dẫn đầu đã đến Algeria tham dự cuộc họp Uỷ Ban Tài chính, Kỹ thuật, Quản lý lần thứ 38 và trực tiếp kiểm tra, thúc đẩy tiến độ dự án tại công trường mỏ Bir Seba (BRS) trên sa mạc Sahara, nước cộng hoà Algeria.

>> Năm 2014, PVEP sẽ gia tăng sản lượng khai thác ở nước ngoài
>> PVEP và Perenco xuất bán thùng dầu đầu tiên tại Mỏ Dorado - Peru

Đoàn công tác của PVEP trực tiếp kiểm tra tiến độ xây dựng hệ thống kết cấu trung tâm và chỉ đạo kỹ thuật

Đoàn công tác của PVEP đã có buổi làm việc với Công ty Điều hành chung Groupement of Bir Seba (GBRS), và lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Algeria SONATRACH, Ban Quản lý các hợp đồng Liên doanh của SONATRACH, để thảo luận phương hướng giải quyết, tháo gỡ các vấn đề vướng mắc của dự án nhằm đảm bảo có dòng dầu khí thương mại đầu tiên (FO) trong năm 2014. 

Tiếp đó, đoàn công tác tiếp tục tham gia họp TC/FC/MC lần thứ 38 để trao đổi và thống nhất các giải pháp tháo gỡ, đề xuất hỗ trợ thúc đẩy tiến độ dự án. Cuộc họp này đã rất thành công với sự đồng thuận nhất trí cao của tất cả các nhà đầu tư về các vấn đề cơ bản mà phía PVEP đề xuất.

Có mặt tại công trường xây dựng thuộc hợp đồng tổng thầu thiết kế, mua sắm, xây lắp (EPC1) mỏ BRS, trên sa mạc Sahara. Đoàn công tác của PVEP đã đi thăm, kiểm tra tiến độ thực tế các hạng mục công trình của gói thầu EPC1 có trị giá gần 500 triệu USD do nhà thầu chính Japan Gas Corporation (JGC) của Nhật Bản đảm nhiệm.

Đoàn công tác đã có cuộc họp với nhà thầu JGC để trao đổi các biện pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ dự án, làm việc với CBNV PVEP, trực tiếp kiểm tra hạng mục thiết bị, công trình, khu nhà ở, điều kiện sinh hoạt, hệ thống đảm bảo an toàn an ninh... Tại đây, Phó tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải đã cùng Giám đốc công trường, Tổng thầu JGC là ông Shingo Ito thảo luận và thống nhất cần thiết tiến hành một loạt các biện pháp cụ thể về kỹ thuật và tổ chức triển khai công trình để có thể đạt mục tiêu FO vào Quí 4/2014.

Mỏ BRS, thuộc lô 433a&416b Touggourt nước Cộng hòa Algeria, dự kiến sẽ cho dòng dầu khí thương mại đầu tiên (FO) với lưu lượng khai thác 20.000 thùng/ ngày, giai đoạn 1 và 40.000 thùng/ ngày giai đoạn 2. Chế độ khai thác giảm áp tự nhiên trong thời gian 3 năm của giai đoạn 1 và áp dụng đồng thời các phương án khai thác khí nâng (gaslift) kết hợp bơm ép nước vào giai đoạn 2. Dầu và khí đồng hành được dẫn về HEH (Haoud El Hamra) và HMD (Hassi Mesasaoud) theo 2 đường ống dài 130 km, đường kính 12 inches.

Việc thực hiện thắng lợi mục tiêu khai thác dòng dầu khí thương mại đầu tiên tại sa mạc Sahara trong năm 2014 sẽ đánh dấu một mốc son mới, khẳng định vai trò tiên phong của PVEP trong hoạt động mở rộng đầu tư thăm dò khai thác ở nước ngoài, đảm bảo chiến lược phát triển bền vững, lâu dài của Tổng công ty cũng như của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Chuyện "bầu" Kiên đánh vàng thành… bài giảng
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động