RSS Feed for PVEP chuyển nhượng quyền lợi Lô 15-1/05 cho MURPHY OIL | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 23:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP chuyển nhượng quyền lợi Lô 15-1/05 cho MURPHY OIL

 - Tại TP. HCM, đại diện PVEP và Murphy Cuu Long Bac Oil Co., Ltd đã ký kết Thỏa thuận sửa đổi PSC và Sửa đổi Thỏa thuận chuyển nhượng 21,54% quyền lợi tham gia của PVEP tại Lô 15-1/05 cho Murphy Cuu Long Bac Oil Co., Ltd.

Phê duyệt cơ chế điều hành phi lợi nhuận mỏ Sông Đốc
PVEP chuẩn bị tái khởi động dự án dầu khí tại Iran

 

Theo PVEP, với bối cảnh giá dầu thấp như hiện nay (40 - 50 USD/thùng) và có thể vẫn tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo, công tác phát triển những mỏ nhỏ, mỏ cận biên gặp nhiều khó khăn và đòi hỏi cần có những giải pháp, kinh nghiệm trong việc phát triển.

Murphy là đối tác có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này khi đã thu được nhiều thành công trong việc phát triển dầu/khí trong khu vực Sarawak, Malaysia. Việc hợp tác với đối tác có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm phát triển mỏ nhỏ, cận biên cũng sẽ giúp chia sẻ rủi ro, tăng hiệu quả đầu tư và tạo điều kiện cho hoạt động tiếp tục thăm dò, thẩm lượng mở rộng. 

Hoạt động chuyển nhượng quyền lợi tham gia trong một số dự án cũng là một trong những giải pháp hướng tới mục tiêu tái cơ cấu của PVEP nhằm thu hồi chi phí, giảm gánh nặng đầu tư, tăng cường hiệu quả hoạt động và đảm bảo nguồn lực cho sự phát triển của Tổng Công ty, vượt qua giai đoạn khó khăn chung của ngành dầu khí quốc tế trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh như hiện nay. 

Nhà thầu Murphy hiện đang đầu tư vào dự án các Lô 144 & 145, 11-2/11, ngoài khơi Việt Nam. Thông qua giao dịch chuyển nhượng này sẽ tạo đà thuận lợi cho các hoạt động tiếp theo của Murphy trong định hướng mở rộng đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Đối với PVEP, việc tiếp tục bắt tay cùng các đối tác nước ngoài, đồng hành tại các dự án trên thềm lục địa Việt Nam cũng là thành công có ý nghĩa kinh tế - chính trị quan trọng. 

Với các thỏa thuận vừa được ký kết,  PVEP và Murphy sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định và hai bên hy vọng sớm đạt được những thành công trong các hoạt động thăm dò – phát triển dự án trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo hai đơn vị đối tác Murphy và SK Innovation cũng đã tiến hành ký kết thỏa thuận chuyển nhượng quyền lợi tham gia trong một số dự án giữa hai bên.

Công ty Dầu khí Murphy (Hoa Kỳ) có thế mạnh về công nghệ và kinh nghiệm đối với các đối tượng dầu khí đặc biệt như các khu vực mới, nước sâu xa bờ giúp giảm thiểu thời gian, chi phí thăm dò khai thác cũng như gia tăng sản lượng thu hồi dầu khí.

Murphy Oil coi thị trường Việt Nam là khu vực đầy tiềm năng với quy mô, chiến lược phát triển dài hạn và coi trọng quan hệ hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như PVEP. Bên cạnh sự quan tâm đến một số cơ hội hợp tác như dự án phát triển khí Lô B, một số lô tại bể Malay-Thổ Chu, bể Cửu Long, Murphy Oil rất hoan nghênh Petrovietnam và PVEP tham gia các dự án ở Vịnh Mexico.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động