RSS Feed for PV GAS đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2024 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 17:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV GAS đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2024

 - Để phát huy những thành tích đạt được trong năm 2023 và quyết tâm hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã đẩy mạnh phong trào thi đua năm 2024, phát huy tinh thần “đoàn kết - trách nhiệm - sáng tạo - hành động - phát triển”.
Thông điệp của Tổng giám đốc PV GAS về ‘mô hình kinh doanh linh hoạt’ trong năm 2024 Thông điệp của Tổng giám đốc PV GAS về ‘mô hình kinh doanh linh hoạt’ trong năm 2024

Tại Hội nghị Người lao động Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa qua, Tổng giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đặc biệt nhấn mạnh về yêu cầu cấp thiết của Tổng công ty trong thời gian tới. Theo đó, PV GAS sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa sản phẩm khí; tăng cường hoạt động liên kết chuỗi để phát triển đồng bộ và hiệu quả tổng thể trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

PV GAS hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2023 PV GAS hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2023

Chiều ngày 11/12/2023, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 - tổng kết, đánh giá kết quả sản xuất, kinh doanh và triển khai kế hoạch năm 2024.

PV GAS đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2024
PV GAS luôn được nêu gương trong các phong trào thi đua của PVN.

Ban lãnh đạo PV GAS kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ) tiếp tục phát huy tinh thần “đoàn kết - trách nhiệm - sáng tạo - hành động - phát triển”; yêu cầu văn phòng, trung tâm, các ban, đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên của PV GAS thực hiện tốt các nội dung đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; Chỉ thị số 34/CT - TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về việc “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;…

Mỗi đơn vị của PV GAS tiếp tục hưởng ứng, triển khai thực hiện các phong trào thi đua do Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty phát động với mục tiêu thiết thực, cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao của từng đơn vị. Các phong trào thi đua được tổ chức theo đợt, theo chuyên đề; đảm bảo hoạt động thi đua, khen thưởng, phát triển sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, thực sự là động lực phát triển và là giải pháp quan trọng góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD) được giao năm 2024.

PV GAS đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2024
Lãnh đạo PV GAS luôn theo sát chương trình, kế hoạch SXKD; động viên NLĐ ở từng công trình, cơ sở khí.

Các nội dung, phương pháp tổ chức phong trào thi đua cũng sẽ được thường xuyên đổi mới; bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để tổ chức triển khai có hiệu quả. Ban lãnh đạo PV GAS yêu cầu các phong trào cần tập trung vào:

- Tham gia xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách, quy chế/quy định nội bộ để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của đơn vị.

- Đảm bảo an ninh, an toàn các công trình, cơ sở SXKD.

- Đẩy mạnh hoạt động SXKD gắn với văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh và tuân thủ pháp luật.

- Tập trung đẩy mạnh đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng khí LPG/CNG/LNG đồng bộ.

- Phát huy và không ngừng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế, cung cấp khí làm nguyên liệu, kinh doanh các sản phẩm mới, liên kết chuỗi.

- Thực hiện tái cơ cấu phù hợp với chiến lược phát triển và gắn với đổi mới quản trị theo chuẩn mực tiên tiến.

- Đảm bảo tiến độ công tác chuyển đổi số.

- Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động quản lý và SXKD.

- Đẩy mạnh cải tiến kỹ thuật, giảm giá thành sản phẩm, dịch vụ và chi phí đầu tư các công trình, dự án.

- Quản lý và sử dụng hiệu quả tài sản, trang thiết bị vật tư, phát huy tối đa công suất.

- Thi đua phấn đấu thực hiện vượt mức các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước và thu nhập của NLĐ, góp phần quan trọng vào mục tiêu chung của Tổng công ty, PVN, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, cũng như phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của đất nước.

Thi đua cũng được thể hiện trong quá trình đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng các mô hình mới, nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thi đua, khen thưởng và được thực hiện đồng bộ ở cả 4 khâu: Phát hiện - bồi dưỡng - tổng kết - nhân rộng điển hình tiên tiến; tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, đóng góp tích cực hơn nữa cho phong trào thi đua yêu nước.

Phong trào thi đua còn thể hiện trong việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên và các tổ chức chính trị xã hội khác vững mạnh, tiên tiến; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật có liên quan đến công tác quản lý tài sản, công tác tổ chức, hoạt động SXKD, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường… Không những vậy, công tác bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho NLĐ, an sinh xã hội do PV GAS, PVN, địa phương và các tổ chức đoàn thể phát động luôn được đề cao.

PV GAS đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2024
Các phong trào thi đua của PV GAS đề cao tinh thần vì mục tiêu phát triển cộng đồng.

Trưởng các đơn vị thuộc PV GAS chịu trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo và đề cao trách nhiệm trong việc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng đảm bảo tính tiêu biểu, xuất sắc, đúng đối tượng, đủ tiêu chuẩn. Việc nâng cao chất lượng khen thưởng và đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị được giao là một trong những tiêu chí để xem xét, đánh giá xếp loại và xét khen thưởng năm 2024 đối với lãnh đạo cũng như đối với tập thể các đơn vị thuộc PV GAS.

PV GAS kêu gọi toàn thể CBCNV - NLĐ tiếp tục đoàn kết; phát huy sức mạnh, bản lĩnh, trí tuệ cùng chung sức với Ban lãnh đạo triển khai có hiệu quả các định hướng, chiến lược; cùng nhau viết tiếp những chương mới vẻ vang trong hành trình phát triển PV GAS với những mốc son mới, những thành tựu mới; cùng hăng hái thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2024./.

BBB TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động