RSS Feed for PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tại Brunei | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tại Brunei

 - Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa ký kết Hợp đồng cung cấp giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm “PV DRILLING V" với Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP). Hợp đồng đã ký có thời hạn 6 năm, với 2 lần tùy chọn gia hạn (mỗi lần là 2 năm), bắt đầu từ ngày 1/4/2021 để phục vụ cho chương trình khoan của BSP tại Brunei.

 

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV Drilling được duy trì ổn định

Giàn khoan PV DRILLING V của PV Drilling là giàn khoan TAD thứ 8 trên thế giới và là thế hệ giàn khoan TAD hiện đại nhất hiện nay với Model SSDT 3600 E HP. 

 

Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường (ảnh trái) và Phó giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Kỹ thuật BSP Yap Kong Fah ký kết hợp đồng.

Đây là thế hệ giàn khoan đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ cao để khoan các giếng khoan nhiệt độ cao áp suất cao (HPHT) với công suất thiết bị chống phun (BOP) được thiết kế với áp suất làm việc lên đến 15.000 psi (tương đương 1020 atm).

Giàn được hoàn thành đầu tư vào cuối năm 2011 và bắt đầu thực hiện hợp đồng khoan cho Biển Đông POC tại mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh từ đầu năm 2012 với tổng số 16 giếng khoan ở vùng nước sâu, xa bờ có điều kiện địa chất hết sức phức tạp và khó khăn khăn nhưng đã hoàn thành trước kế hoạch, giúp Biển Đông POC tiết kiệm được thời gian và chi phí phát sinh.

 

 Đại diện lãnh đạo của Petrovietnam / PV Drilling và BSP chụp tại Lễ ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING V.

Trong suốt thời gian thực hiện dự án, giàn PV DRILLING V luôn vận hành an toàn, hiệu quả với hiệu suất hoạt động trên 96%. Thành công này đã khẳng định năng lực làm chủ công nghệ của PV Drilling và sự trưởng thành trong công tác vận hành giàn khoan công nghệ cao của đội ngũ cán bộ kỹ thuật vận hành giàn.

Việc giàn PV DRILLING V được BSP tin tưởng trao Hợp đồng không những đã chứng minh được năng lực của PV Drilling mà còn là cơ hội để PV Drilling lần đầu tiên tham gia cung cấp dịch vụ cho BSP; giải quyết được vấn đề việc làm cho giàn PV DRILLING V. 

Hợp đồng khoan với BSP cũng là hợp đồng khoan có thời hạn dài nhất của PV Drilling, đặt nền tảng thâm nhập sâu rộng vào thị trường khoan tại Brunei.

Việc PV Drilling ký kết hợp đồng với BSP thực sự là tín hiệu đáng mừng khi giá dầu đang hồi phục ổn định, ngân sách cho các chương trình thăm dò khai thác đã được gia tăng, các chương trình khoan được khởi động nhiều hơn, đồng thời hỗ trợ mang lại dòng tiền, đóng góp đáng kể vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty những năm tiếp theo./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động