RSS Feed for PV Drilling duy trì mức tăng trưởng ổn định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling duy trì mức tăng trưởng ổn định

 - Năm 2014, hoạt động các giàn khoan của Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) tiếp tục ổn định, với hiệu suất hoạt động cao trên 99%.

PV Drilling và UOD cung cấp giàn khoan cho Hoàng Long JOC

Các giàn khoan của PV Drilling hoạt động ổn định, với hiệu suất cao.

Ông Phạm Tiến Dũng Tổng giám đốc PV Drilling cho biết, năm 2014, doanh thu của PV Drilling đạt trên 19.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 2.400 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 32% và 27% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động của các giàn khoan sở hữu tiếp tục ổn định, với hiệu suất hoạt động cao trên 99%. Doanh thu tăng trưởng do số lượng giàn khoan thuê tiếp tục gia tăng trong năm 2014.

Bên cạnh đó, các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan như: đo karota khí, kéo thả ống chống, đo địa vật lý giếng khoan khai thác… đã tăng trưởng mạnh và sử dụng hết công suất máy móc thiết bị. Các dịch vụ này tăng tỷ trọng đã đóng góp từ 16% của năm 2013 lên 19% năm 2014 trong tổng lợi nhuận của PV Drilling.

PV Drilling đã và đang tập trung mở rộng thị phần khoan thông qua các chiến lược đầu tư hợp lý, tiếp tục phát triển các mảng dịch vụ kỹ thuật cao có lợi nhuận biên tốt, nhằm bảo đảm sự tăng trưởng bền vững những năm tiếp theo.

Tổng giám đốc PV Drilling nhận định, năm 2015 sẽ là năm hứa hẹn tăng trưởng mạnh của Tổng công ty, nhờ việc đưa giàn khoan PV DRILLING VI vào hoạt động từ tháng 3/2015. Việc đưa giàn khoan này vào hoạt động sẽ là nền tảng thúc đẩy Tổng công ty mở rộng thị phần và tăng trưởng các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan và các dịch vụ liên quan đến khoan khác.

Năm 2015 cũng là năm PV Drilling ứng dụng khoa học công nghệ, triển khai nhiều dự án kỹ thuật giếng khoan, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh.

"Bênh cạnh đó, PV Drilling chú trọng tiết giảm chi phí, đảm bảo duy trì lợi nhuận ổn định thông qua hệ thống quản trị ERP Oracle, hệ thống bảo trì, bảo dưỡng và quản lý hàng tồn kho Maximo, nhằm vận hành chuyên nghiệp, tối đa hóa các giá trị cổ đông...", Tổng giám đốc PV Drilling khẳng định.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động