RSS Feed for PV Drilling được vinh danh ‘Doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc ở châu Á’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 05/10/2024 10:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling được vinh danh ‘Doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc ở châu Á’

 - Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) được vinh danh ở hai hạng mục doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường nhận giải doanh nhân xuất sắc châu Á (Master Entrepreneur Award) tại Giải thưởng doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 diễn ra ngày 3/10/2024, tại TP. HCM.

PV Drilling được vinh danh ‘Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024’ PV Drilling được vinh danh ‘Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024’

Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa được vinh danh là ‘Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024’ do Tạp chí HR Asia bình chọn.

Được khởi xướng vào năm 2007, qua 17 năm hình thành và phát triển, APEA là giải thưởng uy tín, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 300 doanh nghiệp là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, doanh nghiệp đa quốc gia với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh đăng ký tham gia xét duyệt giải thưởng.

Năm 2024, với chủ đề “Celebrating Inclusive Entrepreneurship” - Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện, APEA tìm kiếm và vinh danh những doanh nghiệp và doanh nhân tiên phong trong công cuộc bình đẳng cơ hội kinh doanh, hiện thực hóa nền kinh tế đa dạng, phát triển bền vững, hài hòa các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường.

Vượt qua các đề cử tên tuổi và đầy tiềm năng, PV Drilling xuất sắc nhận giải doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường nhận giải doanh nhân xuất sắc châu Á (Master Entrepreneur Award).

Phát biểu khai mạc lễ trao giải APEA 2024, Tiến sĩ Fong Chan Onn - Chủ tịch Enterprise Asia gửi lời chúc mừng đến các tổ chức và cá nhân đạt giải thưởng và nhấn mạnh đây chính là thời điểm quan trọng để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra sự thay đổi toàn diện hơn nữa. Ông cho rằng, thông qua các chương trình thúc đẩy tinh thần kinh doanh toàn diện, chúng ta có thể hướng tới một xã hội công bằng hơn, gia tăng cơ hội việc làm cho người lao động, và từ đó xây dựng một cộng đồng bền vững hơn.

1. Corporate Excellence Award:

Là giải thưởng danh giá dành cho các doanh nghiệp có hiệu suất tài chính ổn định và phát triển qua thời gian dài, thể hiện cam kết mạnh mẽ với các hoạt động kinh doanh bền vững, đổi mới trong cả vận hành và chiến lược kinh doanh, tạo ra ảnh hưởng tích cực đến nhân viên, khách hàng và cộng đồng.

PV Drilling được vinh danh ‘Doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc ở châu Á’
Phó tổng Giám đốc Đỗ Danh Rạng (đại diện PV Drilling) nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc châu Á.

PV Drilling, qua 23 năm thành lập và phát triển đã chứng minh sự phát triển ổn định và vững chắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ một xưởng cơ khí chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa thiết bị khoan và ứng cứu sự cố tràn dầu với cơ sở vật chất kỹ thuật ban đầu đơn giản và nguồn lực khiêm tốn (về người và tài sản), đến nay PV Drilling đã là nhà thầu khoan tiên phong trong lĩnh vực khoan dầu khí với tài sản xấp xỉ 1 tỷ USD.

PV Drilling sở hữu đội ngũ giàn khoan hiện đại, đội ngũ nhân lực gần 2.000 cán bộ nhân viên có tay nghề cao và tác phong làm việc chuyên nghiệp, cùng với hệ thống máy móc thiết bị kỹ thuật tiên tiến để thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đa dạng (bao gồm cả dịch vụ kỹ thuật cao) đã tạo nên vị thế cạnh tranh mạnh mẽ của một nhà thầu khoan mang tầm quốc tế, có khả năng cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng.

Được xây dựng trên nền tảng vững chắc, trong đó lấy trọng tâm là dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao và chú trọng xây dựng và áp dụng hệ thống quản trị doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được yêu cầu hội nhập nhanh chóng vào môi trường cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài. PV Drilling đã đạt sự tăng trưởng ấn tượng trong nhiều năm, được đánh giá là một trong các đơn vị đầu tàu, có hiệu quả sản xuất, kinh doanh cao trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và nằm trong tốp đầu các doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất vào ngân sách nhà nước và cộng đồng.

Chính nhờ sự kiên định trong chiến lược phát triển, sự chuyên nghiệp và tiên phong trong mọi hoạt động cùng với tiềm lực tài chính vững mạnh đã hỗ trợ PV Drilling vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn và duy trì mức tăng trưởng ổn định, đặc biệt trong giai đoạn thị trường khoan dầu khí toàn cầu trải qua nhiều biến động khó lường và đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, trong suốt 23 năm hoạt động, PV Drilling không ngừng đổi mới để hướng tới phát triển bền vững, chủ động áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến và thực hành ESG (môi trường, xã hội, quản trị), một yếu tố quan trọng trong hành trình phát triển bền vững. Đi kèm với đó là chú trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo công việc và chính sách phúc lợi cho toàn thể cán bộ nhân viên và chú trọng công tác an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

2. Master Entrepreneur Award:

Là giải thưởng được trao cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược, khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và tạo ra sự đổi mới, phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường với hơn 31 năm kinh nghiệm trong ngành dầu khí, đã chứng minh tầm nhìn và tài năng lãnh đạo xuất sắc của mình khi đưa PV Drilling vượt qua nhiều thử thách khó khăn.

PV Drilling được vinh danh ‘Doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc ở châu Á’
Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường nhận giải doanh nhân xuất sắc châu Á.

Chính thức đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc PV Drilling từ năm 2019, trong một thời kỳ đầy thách thức đối với ngành khoan dầu khí, PV Drilling dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Xuân Cường không chỉ vượt qua khủng hoảng kép do sụt giảm giá dầu và đại dịch COVID-19 mà còn phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế, bao gồm các thị trường có chính sách bảo hộ nghiêm ngặt như Malaysia, Brunei và Indonesia nhằm tạo ra sự ổn định và cơ hội phát triển mới.

Nhờ vào sự dẫn dắt của ông, PV Drilling đã duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn và hiệu suất hoạt động cao, giành được nhiều hợp đồng quan trọng và duy trì mức độ tăng trưởng ổn định.

Bên cạnh việc mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài, ông cũng tập trung vào việc phát triển đội ngũ nhân lực, thực hiện nội địa hóa nhân lực, đưa đội ngũ kỹ sư Việt Nam nắm giữ các chức danh chủ chốt trên giàn khoan, tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, trên cương vị là người điều hành cao nhất của Tổng công ty, ông luôn xem trọng việc thúc đẩy các hoạt động đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình triển khai thực hiện các dịch vụ khoan dầu khí, nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, gia tăng hiệu quả hoạt động và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng. Bên cạnh đó, xây dựng một môi trường làm việc an toàn và sáng tạo, đề cao văn hóa PV Drilling trong triết lý kinh doanh và các giá trị cốt lõi giúp PV Drilling duy trì uy tín và vị thế là nhà thầu khoan hàng đầu trên thị trường trong nước và quốc tế, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

PV Drilling được vinh danh ‘Doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc ở châu Á’
Các doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại lễ trao giải thưởng APEA 2024.

Giải thưởng APEA 2024 là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể PV Drilling dưới sự điều hành xuất sắc của ban lãnh đạo Tổng công ty trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Đây sẽ là động lực để PV Drilling tiếp tục duy trì và phát huy mạnh mẽ những thành tựu đã đạt được, hướng tới những cột mốc mới trong tương lai.

Với nền tảng vững chắc, tầm nhìn chiến lược và sự cam kết đổi mới, PV Drilling chắc chắn sẽ tiếp tục là nhà thầu khoan dầu khí hàng đầu trong nước và khu vực, tiếp tục khẳng định vị thế của “Nhà thầu khoan Việt Nam tiên phong trong ngành khoan dầu khí”.

Enterprise Asia (EA) là tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á về doanh nghiệp, doanh nhân có văn phòng ở Singapore, Malaysia, Hong Kong và Thái Lan.

Thành lập từ 2006, đến nay, Enterprise Asia đã phát triển thành một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh, gồm hơn 2.000 doanh nghiệp lớn khắp châu Á, với tổng doanh thu của các thành viên hơn 50 tỷ USD./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động