RSS Feed for PV Drilling được cấp Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 27/10/2024 02:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling được cấp Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao

 - Ngày 31/8/2012, PV Drilling chính thức được cấp Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao cho giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm (TAD) theo Quyết định số 2391/QĐ-BKHCN và Giấy Chứng Nhận số 19/HĐUD của Bộ Khoa học & Công nghệ.

Giàn khoan TAD

 

Khuyến khích cho các doanh nghiệp mới được thành lập từ dự án đầu tư sản phẩm công nghệ cao và ứng dụng công nghệ cao vào thực tiễn sản xuất kinh doanh, Văn phòng Chính phủ đã có công văn chấp thuận việc ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với Dự án ứng dụng công nghệ cao giàn khoan tiếp trợ nửa nổi, nửa chìm (TAD) của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên dầu khí nước sâu PVD (PVD Deepwater). Theo quy định của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, giàn khoan TAD được hưởng mức ưu đãi thuế trong 15 năm với thuế suất 10%, trong đó 4 năm đầu được miễn thuế, 9 năm tiếp theo được giảm 50% thuế. 

Việc đầu tư và ứng dụng vận hành giàn khoan TAD để phục vụ hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí, sửa chữa giếng khoan dầu khí… là quá trình nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ trong khoan biển nước sâu phục vụ ngành dầu khí ở vùng nước sâu xa bờ, đáp ứng nhu cầu an ninh năng lượng quốc gia cũng như chủ trương của Petrovietnam tiến ra biển xa và sâu. 

Việc đầu tư thành công cũng như nhận được những khuyến khích lớn từ chủ trương, chính sách của Nhà nước cho các sản phẩm công nghệ cao sẽ là nền tảng giúp PV Drilling tự tin triển khai nghiên cứu và thực hiện nhiều dự án khác trong tương lai. 

NangluongVietnam.vn

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động