RSS Feed for PTC2 nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 22:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTC2 nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

 - Tháng 7 năm nay là tháng cao điểm của mùa nắng nóng và dịch Covid-19, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) cùng lúc triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành tốt công tác sửa chữa, quản lý vận hành cung cấp điện an toàn liên tục, phòng chống dịch có hiệu quả và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục CBCNV về truyền thống đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.


Công ty Truyền tải điện 2: Vững bước trên con đường phát triển


Để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện trong điều kiện nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện liên tục tăng cao kỷ lục cho các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và để phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả, PTC2 đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp Công ty và các đơn vị, triển khai nhanh các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và UBND các tỉnh thành trên địa bàn. PTC2 thành lập nhiều trang mạng xã hội Panfage, Zalo phòng ngừa dịch bệnh để quán triệt đến toàn thể CBCNV tập trung thực hiện tốt biện pháp phòng dịch theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, các địa phương và của Tổng công ty.

PTC2 đã áp dụng nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hiệu quả, có sáng kiến Robot khử khuẩn, vận chuyển nhu yếu phẩm, máy bay flycam phun khử khuẩn. Thường xuyên khử khuẩn tại nơi làm việc, cấp phát thuốc, khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế bằng mã QR “Khai báo y tế” cho CBCNV và khách đến làm việc tại Công ty và các đơn vị.

Đến nay, PTC2 đã phối hợp với cơ quan y tế các địa phương tiêm phòng cho 507 CBCNV, chiếm tỷ lên hơn 60%, số còn lại do điều kiện sức khỏe và chờ cơ quan y tế bố trí vắc xin.

Để đảm bảo nhân lực vận hành và phòng chống dịch, PTC2 đã cô lập, bố trí ăn ở cho toàn bộ nhân viên nhằm cô lập tiếp xúc với môi trường bên ngoài đối với lực lượng vận hành tại Trực ban sản xuất B02, các trạm biến áp, tổ thao tác lưu động từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Đối với các đội đường dây, PTC2 chỉ đạo các đơn vị chia thành nhiều tổ công tác độc lập, bố trí các người xa nhà ở lại đơn vị để hạn chế di chuyển giữa các địa phương. Các đội đường dây hạn chế số người ngồi chung trên xe ô tô, bố trí các nhóm công tác, tổ công tác riêng biệt, tăng cường ứng dụng thiết bị hiện đại như UAV, flycam, camera giám sát để kiểm tra đường dây truyền tải điện.

Trong thời gian này, PTC2 đã tập trung kiểm tra giám sát, kiểm tra tuyến, tăng cường công tác phòng chống cháy rừng, phối hợp với Công an và các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, vận động học sinh đang nghỉ hè không thả diều gần đường dây…

Trong đợt cắt điện (từ ngày 19 đến 22/7/2021) PTC2 đã huy động toàn bộ cán bộ kỹ thuật, công nhân quản lý vận hành tại các Truyền tải điện Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng để tham gia sửa chữa đường dây 500 kV Đà Nẵng - Vũng Áng. Qua đó các đơn vị đã kiểm tra xiết phụ kiện, vệ sinh cách điện các vị trí, xử lý tiếp xúc tiếp địa ngọn, tổng số 520 vị trí cột; thay cách điện vỡ với 17 bát tại 15 vị trí cột đường dây; sơn thanh cột rỉ 8 vị trí và nhiều hạng mục công việc liên quan khác.

Trước đó, ngày 17/7/2021, nhân viên vận hành Trạm biến áp 500 kV Đà Nẵng đã kịp thời phát hiện hiện tượng phát nhiệt tại dao cách ly 576-7 pha C có thể gây sự cố mất điện cho hệ thống. Trong khi đó ngăn lộ 576 ĐN - 582 đường dây 500 kV Dốc Sỏi - Đà Nẵng đôi lúc mang tải trên 1.400 MW nguy cơ gây sự cố rất cao. PTC2 đã chỉ đạo TTĐ Đà Nẵng chủ động xin Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia triển khai cắt điện và phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật 2 tiến hành sửa thay thế các chi tiết hư hỏng pha C của dao cách ly 576-7, đồng thời bảo dưỡng các pha còn lại, sau hơn 1 buổi thi công dao cách ly 576-7 đã mang điện vận hành lúc 18h34 cùng ngày.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công ty, trong những ngày này tập thể CBCNV PTC2 phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, vận hành an toàn liên tục lưới điện truyền tải quốc gia. Tham gia chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chống dịch của Tổng công ty và các địa phương. Bên cạnh đó đơn vị cũng tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, cũng như hoạt động đền ơn đáp nghĩa vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm của mỗi CBCNV trong thời gian qua.

Năm 2021, mặc dù vẫn còn những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, PTC2 vẫn triển khai nhiều hoạt động đề ơn đáp nghĩa. PTC2 đã chỉ đạo các các đơn vị tổ chức gặp mặt, tặng quà của EVNNPT và PTC2 đến toàn thể CBCNV là thương binh và là con của liệt sỹ. Các cuộc gặp mặt tuy nhỏ gọn nhưng ấm tình, tỏ lòng tri ân đến gia đình CNVCLĐ của đơn vị có công với đất nước.

Năm 1994, từ khi Nhà nước công bố Pháp lệnh ưu đãi người có công và Pháp lệnh về việc công nhận danh hiệu Nhà nước Bà mẹ VNAH, công tác đền ơn đáp nghĩa đã được nâng lên thành trách nhiệm nghĩa vụ của mỗi người, mỗi tổ chức xã hội. Hoà chung tinh thần đó, PTC2 đã nhận phụng dưỡng suốt đời 17 Mẹ VNAH từ Quảng Bình đến Gia Lai (trong đó có 3 Mẹ là người dân tộc thiểu số).

Tính đến thời điểm hiện nay, do tuổi cao sức yếu nhiều Mẹ đã qua đời nên PTC2 hiện còn phụng dưỡng 1 Mẹ VNAH Hồ Thị Lược (xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Trung tuần tháng 7/2021, ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc Mẹ luôn sống vui, sống khỏe cùng con cháu.

Đối với các Mẹ VNAH đã qua đời, PTC2 vẫn tiếp tục gửi tiền hàng tháng để con cháu thường xuyên hương khói cho các Mẹ VNAH. Bên cạnh đó ngày 22/7/2021, PTC2 đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9 và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn (Quảng Trị).

Hoàn thảnh tốt nhiệm vụ chính trị cũng như tổ chức thực hiện tốt các phong trào đền ơn đáp nghĩa được PTC2 thực hiện thường xuyên, thể hiện tình cảm, trách nhiệm các thế hệ sau đối với những người có công với đất nước. Điều này đã khắc họa thêm nghĩa tình sâu nặng của PTC2 trên mảnh đất miền Trung để từ đó mỗi CBCNV ý thức hơn đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” và nỗ lực cống hiến sức mình đảm bảo truyền tải điện an toàn,liên tục,ổn định cho các hoạt động kinh tế,chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng và thị trường điện Việt Nam, thực hiện đúng Sứ mệnh của văn hóa EVNNPT.

Một số hình ảnh tri ân nhân ngày thương binh, liệt sỹ:

Ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 dẫn đầu đoàn công tác của PTC2 đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn (Quảng Trị).

Ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 thăm hỏi, tặng quà  Mẹ VNAH Hồ Thị Lược.

TTĐ Quảng Trị tặng quà CBCNV là thân nhân con liệt sỹ.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động