RSS Feed for Petrovietnam mua 1,8 triệu thùng dầu thô từ Brunei | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Petrovietnam mua 1,8 triệu thùng dầu thô từ Brunei

 - Ngày 28-11, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Brunei, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm Công ty dầu khí Brunei Shell, chứng kiến Brunei Shell và Tổng công ty Dầu Việt Nam (đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam) ký hợp đồng mua bán dầu thô, trị giá 250 triệu USD.

 

 

>> 10 năm khai thác an toàn Lô 06.1 và đón dòng khí đầu tiên từ mỏ Lan Đỏ
>> PVN kêu gọi đối tác châu Âu đầu tư vào 5 lĩnh vực cốt lõi
>> Chuẩn bị ký hợp đồng EPC lọc hóa dầu Nghi Sơn

 

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (người đứng giữa) trò chuyện với các đại biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Brunei 

Ông Đỗ Văn Hậu - Tổng giám đốc Petrovietnam cho biết, đây là hợp đồng có khối lượng 1,8 triệu thùng dầu (tương đương 240.000 tấn/năm), dầu thô mua từ Brunei về sẽ trộn với dầu thô từ mỏ Bạch Hổ trong nước để dùng cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Tổng giám đốc PetroVietnam khẳng định, hợp đồng này rất có ý nghĩa, nhằm đảm bảo ổn định hơn việc cung cấp nguyên liệu cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Hiện nay, dầu thô ở mỏ Bạch Hổ và mỏ Rồng đang giảm dần, nên việc tìm nguyên liệu dầu phù hợp với công nghệ xử lý của Nhà máy lọc dầu Dung Quất rất quan trọng.

Trong khi đó, dầu của Brunei lại rất thích hợp cho việc bảo đảm hiệu quả của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Lần này Brunei bán cho Việt Nam 1,8 triệu thùng dầu và Petrovietnam hi vọng, hợp đồng này sẽ tiếp tục trong các năm tiếp theo.

Phát biểu tại Brunei Shell, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng việc công ty này đã trở thành một trong những công ty hàng đầu về khai thác và sản xuất dầu thô, khí gas tự nhiên không chỉ ở Brunei Darussalam mà còn cả khu vực Đông Nam Á. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam khuyến khích và tạo điều kiện cho Petrovietnam phát triển quan hệ hợp tác quốc tế, nhất là với các đối tác nước ngoài có kỹ thuật và công nghệ tiên tiến cao như Brunei Shell.

(Nguồn: tuoitre)

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

"Tham nhũng đe dọa sự tồn vong của chế độ"
Trước thời khắc lịch sử người Palestine
Nhật Bản liên kết quân sự để đối phó Trung Quốc

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động