RSS Feed for Petrovietnam - 40 năm hội nhập và phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Petrovietnam - 40 năm hội nhập và phát triển

 - Sáng 21/10, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hội nghị và Triển lãm 2015 “Petrovietnam - 40 năm hội nhập và phát triển” đã được khai mạc. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Công bố về hội nghị và triển lãm Petrovietnam

Cắt băng khai mạc Hội nghị và Triển lãm 2015 “Petrovietnam - 40 năm hội nhập và phát triển” 

Tới dự và cắt băng khai mạc Triển lãm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá, trong chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam, khoa học-công nghệ là một trong những giải pháp đột phá nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh và sự phát triển bền vững theo chiều sâu. Việc tổ chức Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế 2015 là cách làm tốt để biểu dương những nỗ lực, sáng tạo về khoa học-công nghệ trong nước và chia sẻ, học hỏi từ các công ty dầu khí nước ngoài.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước được dự báo còn tiếp tục diễn biến khó lường do ảnh hưởng từ giá dầu thô, ngành dầu khí cần tiếp tục đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật, cắt giảm tối đa chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động. Cần sử dụng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ một cách hiệu quả, triển khai thực hiện lộ trình đổi mới và hiện đại hóa công nghệ trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh; chú trọng bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ thực hiện công tác khoa học-công nghệ.

Hội nghị và Triển lãm 2015 “Petrovietnam - 40 năm hội nhập và phát triển” là sự kiện có quy mô quốc tế với hơn 80 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham gia Hội nghị và trưng bày tại Triển lãm. Trong đó có 15 đơn vị thành viên chủ lực của Petrovietnam và 59 tổ chức, doanh nghiệp đến từ các nước Đông Nam Á, châu Âu, Mỹ và Australia.

Các đối tác quốc tế lớn trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí tham gia sự kiện này gồm: Rosneft, Gazprom, Zarubezhneft, Petronas, KNOC, Murphy Oil, SOCAR, JVPC, Yokogawa, Perenco... Ngoài ra còn có 2 khu trưng bày của các doanh nghiệp Hà Lan và Singapore.

Tại Triển lãm, những trang thiết bị công nghệ dầu khí hiện đại nhất được mang tới trưng bày và giới thiệu như: Thiết bị công nghệ tìm kiếm, thăm dò, khai thác, vận chuyển dầu khí; các thiết bị tự động hóa quá trình, thiết bị đo lường và điều khiển, các phần mềm công nghiệp, hệ thống mạng máy tính; các hệ thống xử lý, vận hành, quản lý nhà máy; các dự án sáng tạo trong xây dựng cơ sở vật chất cho ngành dầu khí và các loại linh kiện, máy móc, thiết bị, dịch vụ công nghiệp liên quan...

Các đơn vị thành viên của PVN đã trưng bày và giới thiệu những thành tựu khoa học, công nghệ mới nhất trong tìm kiếm, thăm dò, khai thác; vận chuyển, chế biến dầu khí; các thành tựu quan trọng về 5 lĩnh vực cơ bản của Tập đoàn là: tìm kiếm - thăm dò - khai thác; công nghiệp khí, công nghiệp điện; công nghiệp chế biến và dịch vụ kỹ thuật; đồng thời giới thiệu các dự án dầu khí quan trọng.

Bên cạnh Triển lãm là hội nghị với chủ đề “Phát triển bền vững Ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam” và “Đổi mới và xu hướng công nghệ mới trong Công nghiệp Dầu khí” được tổ chức với các chuyên đề đặc biệt gồm: Mở rộng thăm dò vùng nước sâu xa bờ; Phát triển, khai thác trong các điều kiện khó khăn; Tiềm năng tài nguyên dầu khí phi truyền thống; Nâng cao hiệu quả các nhà máy lọc hóa dầu; Chế biến sâu khí tự nhiên; Công nghiệp khí: từ tiềm năng đến hiện thực; Quản trị và tối ưu hóa đầu tư doanh nghiệp.

Tại Hội nghị và Triển lãm “Petrovietnam - 40 năm hội nhập và phát triển”, PVFCCo đã tích cực tham gia chương trình với việc thực hiện gian hàng triển lãm và tham gia các hội thảo về Sự phát triển bền vững của ngành dầu khí Việt nam; Đổi mới và xu hướng công nghệ mới trong tương lai của ngành dầu khí; Nâng cao hiệu quả của các nhà máy trong khâu sau; Quản trị doanh nghiệp và nhân sự trong ngành dầu khí…

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của PVFCCo

Đặc biệt, gian hàng triển lãm của PVFCCo với thiết kế hiện đại, đẹp mắt, ấn tượng, thể hiện rõ gam màu nhận diện chủ đạo là xanh - vàng, trưng bày về quá trình hình thành và phát triển, những dự án đang triển khai, những sản phẩm tiêu biểu về phân bón và hoá chất cùng sự tổ chức, đón tiếp chu đáo, gian hàng của PVFCCo được đánh giá là một trong những gian hàng ấn tượng, nổi bật, thu hút đông đảo khách tham quan... 

Gian hàng của PVFCCo

Hội nghị và Triển lãm 2015 “Petrovietnam - 40 năm hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 21-23/10/2015.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động