RSS Feed for PC Nghệ An nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 21:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Nghệ An nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

 - Ngày 3/4, Đoàn công tác Công ty Điện lực Nghệ An đã tổ chức gặp mặt và công bố nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Dờn tại xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

 

Trong những năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, Công ty Điện lực Nghệ An hưởng ứng và tham gia có hiệu quả thiết thực. Công ty đã phụng dưỡng suốt đời 9 Bà mẹ Việt Nam anh hùng sinh sống trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Nhưng do tuổi cao sức yếu, các Mẹ đã lần lượt ra đi. Mẹ Hoàng Thị Hưng là người ra đi cuối cùng vào tháng 11 năm 2014, hưởng thọ 102 tuổi.   

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, bằng tấm lòng trách nhiệm xã hội, Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục đăng ký nhận phụng dưỡng một Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Mẹ Nguyễn Thị Dờn, thường gọi là Mẹ Bân (tên của chồng) vừa được Chủ tịch nước quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” trong số 104 mẹ còn sống trên các địa phương thuộc tỉnh Nghệ An.

Mẹ Dờn năm nay 93 tuổi, mắt đã mờ, chân đã chậm, chỉ quanh quẩn ra vào trong nhà, mấy hôm nay ốm nằm một chỗ, chỉ húp được ít thìa cháo. Mẹ có chồng và con trai cả là liệt sỹ đã hy sinh, nay Mẹ sống với gia đình người con trai thứ hai.    

Để mẹ Dờn có cuộc sống an lành và tốt hơn trong quãng đời còn lại, Giám đốc và Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An quyết định trích quỹ phúc lợi thực hiện chế độ phụng dưỡng hàng tháng một triệu đồng.

Trong buổi gặp mặt đầu tiên, Công ty Điện lực Nghệ An đã chia vui, chúc mừng Mẹ nhân dịp được phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trao chế độ phụng dưỡng trong quý 1 năm 2015 là ba triệu đồng cho Mẹ và thắp hương tưởng niệm hai liệt sỹ là chồng và con trai cả của Mẹ.

Sau này, Điện lực Diễn Châu đóng trên địa bàn được ủy quyền là đầu mối trực tiếp trao chế độ phụng dưỡng, kịp thời thăm hỏi Mẹ lúc ốm đau, dịp ngày lễ, tết…    

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Diễn Châu và đại diện Đảng ủy, UBND xã Diễn Quảng cũng mong muốn gia đình và Công ty Điện lực Nghệ An thường xuyên liên hệ trao đổi về tình hình sức khỏe, đời sống, tâm tư nguyện vọng của mẹ để các cơ quan có liên quan phối hợp thực hiện chính sách phụng dưỡng tốt hơn, tri ân công lao đóng góp to lớn của Mẹ, động viên tinh thần Mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe.

ĐINH THỊ PHƯỢNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động