RSS Feed for PC Lâm Đồng và những chương trình Thứ sáu 26/04/2024 00:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Lâm Đồng và những chương trình "Thắp sáng niềm tin"

 - Công tác an sinh xã hội ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc luôn được Đoàn thanh niên (ĐTN) Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) đặc biệt quan tâm. Bằng những việc làm thiết thực như những công trình thắp sáng đường quê, thay bóng đèn miễn phí cho các hộ đồng bào… đã tạo nên hình ảnh thân quen của nhân viên điện lực luôn quan tâm, nghĩa tình với khách hàng.

Cách đây 3 năm, ai đã từng đi qua những con đường liên thôn ở xã Tân Thành, huyện Đức Trọng đều chia sẻ những khó khăn với bà con nơi đây. Đường lầy lội vào mùa mưa, bụi mịt mù vào ngày nắng, thêm vào đó là “mịt mù bóng đêm”. 

Nhưng bây giờ thì khác nhiều lắm rồi, ông Nguyễn Thanh Tân, trưởng thôn Tân Nghĩa 5, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng chia sẻ “Từ ngày có các anh em thanh niên Điện lực tình nguyện về làm công trình “Thắp sáng đường quê”, cuộc sống bà con nơi này khác hẳn. Những con đường được thắp sáng đã góp phần đắc lực vào việc giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, đảm bảo tối đa việc tham gia an toàn giao thông cho người dân tại địa bàn. Đặc biệt hơn, từ ngày có công trình “Thắp sáng đường quê”, UBND xã Tân Thành đã cùng với bà con trong thôn đồng lòng xây dựng con đường liên thôn được bê tông hóa. Có điện - nhiều điều ở thôn này đã thay đổi”.

Chỉ tính riêng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” xã Tân Thành 5, huyện Đức Trọng đã thắp sáng hơn 2km đường liên thôn cho khoảng trên 700 người dân thụ hưởng. Ông Đoàn Công Ước, người dân thôn Tân Nghĩa 5, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng cho biết “Niềm vui có điện sáng không thể tính toán bằng vật chất được. Chúng tôi thấy mình cần có trách nhiệm giữ gìn công trình này. Nói thật, lòng chúng tôi vui lắm”.

Song song đó, ĐTN Chi đoàn Điện lực Đức Trọng còn phối hợp với các cơ qua hữu quan đi lắp đặt đèn compact cho các hộ gia đình nghèo. Mục tiêu của chương trình này là giúp các hộ nghèo ở xã Tân Nghĩa sử dụng bóng đèn compact và lắp các thiết bị an toàn điện.

Nhà bà Đinh Thị Nhí (thôn Tân Nghĩa 5, xã Tân Thành) bị hư hỏng bóng đèn đã hơn 10 ngày nay. Bà ở một mình với hai cháu nhỏ chưa nhờ cậy được ai để thay bóng đèn nên phải dùng đèn dầu. ĐTN Chi đoàn Điện lực đã giúp bà thay tất cả bóng đèn trong nhà và đi lại đường dây điện cho an toàn. Bà Nhí xúc động: “Bữa nay thấy mấy cháu cố gắng bắt điện cho nhà bà già, bà cảm ơn lắm mà không biết làm sao”.

 

Không chỉ ở Tân Nghĩa 5, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng mà các công trình “Thắp sáng đường quê”, “Thắp sáng niềm tin” còn được thực hiện tại hầu hết các địa bàn trong tỉnh như xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương… Công trình thực hiện ở đâu nhân dân ở đó đều vui mừng vì đây là công trình mà họ mong đợi từ lâu. Nhiều hộ dân tình nguyện giúp công lao động cùng với công nhân kỹ thuật tranh thủ kéo dây, lắp bóng, để công trình được hoàn thành sớm. 

Những chiếc áo xanh tình nguyện xen lẫn với màu áo cam của ngành điện đã để lại hình ảnh tốt đẹp cho bà con những vùng quê. Ông Nguyễn Mậu Thế, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng, huyện Đức Trọng cho biết “ Phải nói công trình Thắp sáng đường quê của ĐTN Chi đoàn Điện lực Đức Trọng đã làm thay đổi thật sự cuộc sống của người dân nơi này. Nhờ có công trình này, bà con đã tự nguyện trồng thêm hoa, cây xanh …an ninh, trật tự được đảm bảo, bộ mặt của nông thôn đã khang trang, xanh và đẹp hơn. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa”.

Những hoạt động an sinh xã hội do ĐTN PC Lâm Đồng tổ chức đều có ý nghĩa thiết thực. Mỗi đoàn viên tham gia đều coi những việc làm này là niềm vui, là hạnh phúc, góp phần xây dựng hình ảnh của cán bộ nhân viên ngành điện thân thiện và gần gũi hơn với khách hàng. Đây cũng là một cách để thể hiện nghĩa tình, văn hóa của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội.

THIÊN PHƯƠNG - PC LÂM ĐỒNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động