RSS Feed for Những thành tựu tiêu biểu của PVEP sau 10 năm thành lập | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 10:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Những thành tựu tiêu biểu của PVEP sau 10 năm thành lập

 - Cùng với những nỗ lực đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động thăm dò khai thác trên tất cả các dự án ở trong và ngoài nước, trong giai đoạn từ Ngày thành lập Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí - PVEP (2007 - 2017), PVEP đã đạt được những thành tựu xuất sắc, nổi bật.

Hồi ức tìm dầu từ sa mạc Sahara
PVEP và cuộc hành trình qua "cơn lốc" giá dầu thô

10 năm kể từ ngày thành lập ngày 4/5/2007 Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP) đã phát triển lớn mạnh và trở thành công ty dầu khí quốc tế với 52 dự án ở trong nước và nước ngoài. Tổng tài sản 150 nghìn tỷ đồng, doanh thu đạt trên 464 ngàn tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước đạt 214 ngàn tỷ đồng, 7 năm liên tục (2012-2016) đứng Top 10 trong 1.000 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất ở Việt Nam, luôn đi đầu trong hoạt động an sinh xã hội, với tổng số tiền đóng góp là 650 tỷ đồng.

Đi đầu trong công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí song song với thực hiện nhiệm vụ chính trị bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đạt kỷ lục với 46 phát hiện dầu khí mới ở trong nước và nước ngoài, gia tăng trữ lượng dầu khí (phần PVEP) đạt 230,5 triệu tấn quy dầu.

Luôn hoàn thành xuất sắc, vượt mức chỉ tiêu về sản lượng khai thác dầu khí hàng năm, với tổng sản lượng khai thác đạt 55,9 triệu tấn quy dầu/163,2 triệu tấn quy dầu của toàn bộ các liên doanh thuộc PVEP, chiếm 2/3 sản lượng khai thác toàn ngành Dầu khí Việt Nam.

Đưa 41 mỏ mới vào khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiết kiệm tối đa chi phí, trong đó có 32 mỏ ở trong nước và 9 mỏ/dự án ở nước ngoài.

Từ xuất phát điểm không trực tiếp điều hành hoạt động khai thác dầu khí, đến nay PVEP đã trực tiếp điều hành thành công các dự án phát triển khai thác ở trong và ngoài nước. Như tại mỏ Đại Hùng, Mỏ Sông Đốc, Mỏ Bir Seba tại Algeria …

Tiên phong trong hội nhập kinh tế quốc tế và đầu tư ra nước ngoài với 11 dự án tại 9 quốc gia trong tổng số 52 dự án dầu khí đang triển khai của PVEP.

Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Đã có 10 đề tài nghiên cứu khoa học, 64 sáng kiến/giải pháp cấp Tổng công ty, 12 sáng kiến cấp Tập đoàn, tổng số tiền làm lợi 900 triệu USD. Đạt 2 lần giải Ba Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam -VIFOTEC năm 2013 và 2016.

Tiên phong trong ứng dụng hiệu quả các công cụ quản trị tiên tiến, không ngừng nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp như hệ thống ERP, PVEP iBoard, hệ thống quản trị rủi ro, quản trị cơ sở dữ liệu thăm dò khai thác dầu khí (EPDB) và hệ thống KPI đánh giá các dự án đầu tư.

Đột phá trong chính sách tiền lương, và các chế độ đãi ngộ khác đối với người lao động lao động, người quản lý, nhằm phát triển nguồn nhân lực chuyên môn, kỹ thuật cao trong lĩnh vực đặc thù thăm dò khai thác. Tổng số lao động PVEP là 1.535 người/2.000 người toàn bộ dự án của PVEP, trong đó 89% nhân sự có trình độ tiến sỹ, thạc sỹ, kỹ sư và cử nhân.

Được Đảng, Nhà nước, Chính phủ phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2014 và nhiều phần thưởng cao quý khác. Được Chính phủ xếp hạng là Tổng công ty Đặc biệt của Nhà nước năm 2015. Được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp vinh danh bởi thứ hạng cao trên các Bảng xếp hạng quan trọng như: Top 10 Sao Vàng Đất Việt, Top 100 thương hiệu hàng đầu, Top 14/500 Doanh nghiệp lớn nhất, Doanh nghiệp vì Người Lao động,  Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm ASXH.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động