RSS Feed for Những đóng góp của Andritz với dự án Thủy điện Nậm Pảng 2 (Lai Châu) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 18/09/2024 03:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Những đóng góp của Andritz với dự án Thủy điện Nậm Pảng 2 (Lai Châu)

 - Nhà máy Thủy điện Nậm Pảng 2 (tỉnh Lai Châu) đã chính thức hòa vào lưới điện 110 kV, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ cho đội ngũ của Andritz và khẳng định cam kết trong việc chung tay góp phần vào công cuộc chuyển dịch năng lượng “xanh” của Việt Nam.
Vai trò của Andritz trong việc lắp đặt thành công hai rotor Thủy điện Ialy (mở rộng) Vai trò của Andritz trong việc lắp đặt thành công hai rotor Thủy điện Ialy (mở rộng)

Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy (mở rộng), do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư và Ban Quản lý Dự án điện 2 (PMB2) quản lý điều hành, đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tích khi hoàn thành công tác xây lắp các hạng mục cơ bản.

Andritz tiên phong thúc đẩy phát triển thủy điện tích năng toàn cầu Andritz tiên phong thúc đẩy phát triển thủy điện tích năng toàn cầu

Đến từ châu Âu, Andritz là tập đoàn chuyên cung cấp công nghệ, thiết bị hàng đầu thế giới, với hơn 180 năm thiết kế, chế tạo, cung cấp công nghệ, thiết bị cho các nhà máy thủy điện trên thế giới. Tại Việt Nam, Andritz đã tham gia cải tạo, nâng cấp nhà máy thủy điện: Hòa Bình, Sê San 4, Bản Chát, Ialy, Tuyên Quang... cũng như vận hành, bảo trì, chuyển đổi số trong lĩnh vực nhà máy điện và mới đây nhất là cung cấp tua bin cho dự án Nhà máy Thủy điện Ialy (mở rộng). Trong xu thế phát triển mới, Andritz đã tiên phong trong thúc đẩy phát triển thủy điện tích năng toàn cầu.

Những đóng góp của Andritz với dự án Thủy điện Nậm Pảng 2 (Lai Châu)
Gian máy phát Nhà máy Thủy điện Nậm Pảng 2.

Sau khi được Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thủy điện Nậm Pảng 2 tin tưởng trao hợp đồng cung cấp gói thiết bị cơ điện cho dự án (tháng 7/2022), đội ngũ dự án của Andritz đã không ngừng nỗ lực cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của chủ đầu tư đã đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ và đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất về hiệu suất và chất lượng.

Quá trình lắp máy và hiệu chỉnh thiết bị đã được thực hiện và hoàn thành tuân thủ các tiêu chuẩn của Andritz áp dụng trên toàn cầu, giúp đảm bảo hoàn thành công tác thí nghiệm, đúng hạn đưa dự án vào hoạt động đúng tiến độ cam kết với chủ đầu tư.

Thành tích này không chỉ phản ánh năng lực kỹ thuật và khả năng thực hiện dự án xuất sắc của Andritz mà còn thể hiện sự tin tưởng lẫn nhau và phối hợp nhịp nhàng trong quá trình thi công giữa Andritz và khách hàng.

Với thành công hoàn thành dự án Thủy điện Nậm Pảng 2, Andritz đã một lần nữa chứng minh những cam kết của Tập đoàn đối với khách hàng. Andritz tự hào khi được đóng góp vào việc đảm bảo an ninh năng lượng và thúc đẩy phát triển của lĩnh vực thủy điện tại Việt Nam.

Đến từ châu Âu, Andritz là tập đoàn chuyên cung cấp công nghệ, thiết bị hàng đầu thế giới, với hơn 180 năm thiết kế, chế tạo, cung cấp công nghệ, thiết bị cho các nhà máy thủy điện trên thế giới.

Tại Việt Nam, Andritz đã cung cấp thiết bị cơ điện cho hơn 50 nhà máy thủy điện có tổng công suất lắp máy gần 3.000 MW, với các dạng tua bin khác nhau như: Thượng Kon Tum (tua bin Pelton - 220 MW), Pắc Ma (tua bin bóng đèn - 160 MW), Đăk Mi 2 (tua bin Francis - 147 MW), Nhạn Hạc (tua bin Francis và Kaplan, 59 MW); Thượng Đa Nhim 2 (tua bin Kaplan CAT trục ngang - 9 MW)... Andritz cũng tham gia cải tạo, nâng cấp nhiều nhà máy thủy điện, cũng như cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì, chuyển đổi số trong quản trị các nhà máy điện.

Trong xu thế phát triển mới, Andritz đã tiên phong trong thúc đẩy phát triển thủy điện tích năng toàn cầu.

Thông số kỹ thuật Nhà máy Thủy điện Nậm Pảng 2:

Công suất nhà máy: 11 MW.

Công suất tổ máy: 2 x 5.5 MW.

Loại tuabin: Gáo trục ngang - 2 vòi phun.

Cột nước định mức: 314.08 m.

Tốc độ quay danh định: 600 vòng/phút./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động