RSS Feed for Nhiệt điện Quảng Ninh vượt kế hoạch phát điện 6 tháng đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Quảng Ninh vượt kế hoạch phát điện 6 tháng đầu năm

 - Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo đời sống nhân dân, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu điện tăng cao trong mùa nắng nóng, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã sản xuất tăng thêm 193 triệu kWh và đạt 105,6% kế hoạch sản xuất điện 6 tháng đầu năm 2021.


Nhiệt điện Quảng Ninh nâng cao kiến thức về chuyển đổi số


Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh.

Tính đến ngày 30/6/2021, sản lượng điện sản xuất của Công ty là 3,66 tỷ kWh, đạt 105,6% kế hoạch 6 tháng đầu năm và bằng 51% kế hoạch năm (7,17 tỷ kWh).

Từ cuối tháng 4/2021, công tác sản xuất điện trở nên áp lực hơn với Công ty do các tổ máy được huy động liên tục, thời tiết nắng nóng đến sớm dẫn đến nhiệt độ nước làm mát bị tăng cao, ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu suất hoạt động của Nhà máy…

Tuy nhiên, kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2021 đã phản ánh nỗ lực, quyết tâm và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp trong công tác quản lý điều hành. 

Cụ thể, Công ty thường xuyên củng cố các hệ thống máy móc thiết bị; công tác kỷ luật trong vận hành sản xuất được tăng cường, qua đó các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật cơ bản như tỷ lệ điện tự dùng, hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy do sự cố đều đạt và vượt kế hoạch.

Đồng thời, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp từ đầu năm đến nay, Công ty đã chuẩn bị kỹ lưỡng phương án ứng phó với các kịch bản khó khăn có thể xẩy ra, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động sản xuất điện.

Không chỉ hoàn thành tốt chỉ tiêu sản lượng điện, doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm của Công ty cũng hết sức khả quan so với kế hoạch đề ra.

Để hoàn thành kế hoạch sản lượng điện sản xuất cả năm 2021, chặng đường 6 tháng cuối năm của Công ty còn khá nhiều thách thức. Song Công ty đã đề ra các giải pháp để triển khai nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tăng cường ứng dụng, chuyển đổi số trong lĩnh vực vận hành và quản lý kỹ thuật; thúc đẩy nghiên cứu sáng kiến, cải tiến khoa học công nghệ trên mọi lĩnh vực, đảm bảo công tác sửa chữa lớn, đại tu tổ máy S4 đúng tiến độ và chất lượng./.

NGUYỄN THỊ NGA - CÔNG TY CP NHIỆT ĐIỆN QUẢNG NINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động