RSS Feed for Nhiệt điện Long Phú 1 sẽ sử dụng tua bin của GE | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Long Phú 1 sẽ sử dụng tua bin của GE

 - General Electric (GE) sẽ cung cấp hai bộ tua bin hơi nước và máy phát điện có hiệu suất cao cho Nhà máy nhiệt điện đốt than Long Phú 1 tại Sóc Trăng.

Đóng cọc thử dự án nhiệt điện Long Phú 1

ge cung cap tua-bin hoi hieu suat cao cho nha may nhiet dien dot than hinh 0

Mô hình tua bin hiệu suất cao cho nhà máy nhiệt điện đốt than của GE.

VOV dẫn phát biểu của ông Vic Abate, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Khối sản phẩm phát điện thuộc GE Power & Water cho biết: “Phát triển năng lượng tại Việt Nam vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào nhiên liệu hóa thạch. Bằng cách sử dụng tua bin công nghệ thông số hơi siêu tới hạn của GE, nhiệt điện Long Phú 1 sẽ là một minh chứng cho thấy nhiên liệu hóa thạch có thể được sử dụng hiệu quả ra sao để trở thành một phần của cơ cấu năng lượng thân thiện với môi trường”.

Theo dự kiến, GE sẽ bắt đầu cung cấp bộ tua-bin hơi nước và máy phát điện đầu tiên cho nhà máy Long Phú 1 vào cuối năm 2016. Nhà máy dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào khoảng cuối năm 2018.

Nhiệt điện Long Phú 1 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, dự án được xây dựng, lắp đặt và vận hành thử bởi liên danh Công ty Power Machines OJSC (CHLB Nga) và Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí thuộc Petrovietnam.

Long Phú 1 là một trong những nhà máy nhiệt điện đốt than đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ thông số hơi siêu tới hạn để cung cấp điện với hiệu suất cao hơn và thân thiện hơn với môi trường, so với công nghệ nhiệt điện ngưng hơi truyền thống.

Đây là một trong ba nhà máy nhiệt điện theo quy hoạch của Trung tâm điện lực Long Phú. Nhà máy sẽ sử dụng hai tua-bin hơi GE D850, được thiết kế để hỗ trợ quá trình xây dựng, với một số mô đun chính được lắp ráp sẵn và các cải tiến về quy trình lắp đặt sẽ giúp rút ngắn thời gian xây dựng mà vẫn đảm bảo những tiêu chuẩn về chất lượng được kiểm định của GE.

Khi bắt đầu đi vào hoạt động, nhà máy có thể sản xuất được 1.200 MW điện - đủ để cung cấp điện cho gần 4 triệu hộ gia đình tại Việt Nam.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động