RSS Feed for Người lao động BSR dâng hoa tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 07/05/2024 05:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Người lao động BSR dâng hoa tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt

 - Ngày 23/11, tại tượng đài Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong khuôn viên Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức dâng hoa tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt nhân kỷ niệm 101 năm ngày sinh Thủ tướng (23/11/1922 - 23/11/2023) và kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2023).
BSR xây dựng 11 kịch bản ứng phó với thị trường dầu thô năm 2024 BSR xây dựng 11 kịch bản ứng phó với thị trường dầu thô năm 2024

Đoàn giám sát của Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa có buổi làm việc tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Báo cáo về kế hoạch 2024, BSR cho biết: Theo sự chỉ đạo của PVN, Công ty đã xây dựng 6 kịch bản dầu thô, 5 kịch bản crack margin (chênh lệch giữa giá dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ trung bình) và tiếp tục tối ưu, đa dạng hóa sản phẩm, cơ cấu sản phẩm ở chế độ tối ưu bám sát nhu cầu cao của thị trường.

Duy trì vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ở công suất tối ưu Duy trì vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ở công suất tối ưu

Trong những năm vừa qua, đặc biệt là giai đoạn Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phục hồi sau đại dịch, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất luôn luôn hoạt động liên tục, an toàn, ổn định ở công suất cao, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu xăng dầu trong nước. Để có được thành tựu đó, tập thể ban lãnh đạo, người lao động Công ty đã áp dụng nhiều giải pháp từ sản xuất, bảo dưỡng, đặc biệt áp dụng nhiều giải pháp đột phá, sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, kinh doanh.

Người lao động BSR dâng hoa tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội phát biểu tri ân Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Tại lễ dâng hoa, trước tượng đài Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến Thủ tướng. Chủ tịch HĐQT BSR cũng báo cáo những kết quả mà BSR đã đạt được kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành đến nay. BSR đã tổ chức vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, liên tục; đã sản xuất hơn 89,2 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại, tổng doanh thu đạt hơn 1,53 triệu tỷ đồng, nộp NSNN khoảng 216 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 48,4 triệu tỷ đồng.

“Ngay tại khuôn viên NMLD Dung Quất - nơi chúng ta đang đứng cách đây gần 30 năm trước là bãi cát trắng mênh mông. Khi mà những người dù có đầu óc lãng mạn, trí tưởng tượng phong phú đến đâu, cũng không thể nghĩ tại đây sẽ có một nhà máy lọc dầu hiện đại như hôm nay. Vùng đất đầy cát trắng Dung Quất - nơi người dân quanh năm sống bám rừng, bám biển, kinh tế nghèo nhất nước nay đã khoác lên mình một màu áo mới, một công trình lọc dầu vĩ đại. Hôm nay, nhân kỷ niệm 101 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt và kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2023), chúng ta thành kính dâng hoa tưởng niệm “Bác Sáu” - một cái tên thân thương mà nhân dân đã đặt cho người lúc sinh thời” - ông Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội phát biểu bày tỏ lòng tri ân.

Người lao động BSR dâng hoa tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Ban lãnh đạo PVN, BSR và người lao động bày tỏ lòng biết ơn đến Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Cũng tại chương trình, Ban lãnh đạo và người lao động BSR cũng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ về Thủ tướng Võ Văn Kiệt và thành kính dâng lên “Bác Sáu” những lẵng hoa tươi thắm nhân kỷ niệm 101 năm ngày sinh của người.

Người lao động BSR dâng hoa tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Buổi lễ kỷ niệm 101 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt được tổ chức tại tượng đài Thủ tướng trong khuôn viên NMLD Dung Quất.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ kỷ niệm 101 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt, BSR đã phối hợp với tỉnh Vĩnh Long (quê hương Thủ tướng Võ Văn Kiệt) tổ chức khánh thành 2 công trình cầu giao thông nông thôn tại huyện Mang Thít và huyện Vũng Liêm nhằm giúp bà con nhân dân 2 huyện thuận tiện trong đi lại, lao động sản xuất và hơn hết là giúp các em học sinh đến trường an toàn, nhanh chóng. Đây cũng là hoạt động của người lao động BSR nhằm bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ công ơn to lớn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt - người đã tiên phong trong việc “khai sinh” NMLD Dung Quất hôm nay./.

ĐỨC CHÍNH - THANH HIẾU - THÀNH LINH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động