RSS Feed for Nghiên cứu phương pháp xử lý thủy ngân trong khai thác khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 11:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nghiên cứu phương pháp xử lý thủy ngân trong khai thác khí

 - Thủy ngân được thải ra từ các hoạt động của con người và được phát ra từ những nguồn trong tự nhiên như: hoạt động phun trào của núi lửa, các quá trình bay hơi hoặc khử khí của lớp vỏ trái đất và trong các ngành công nghiệp, con người cũng đã thải ra các chất thải có chứa thủy ngân. Trong công nghiệp dầu khí thì các nguồn thủy ngân chủ yếu xuất phát từ phân giải các đá hóa thạch trong lòng đất ở nhiệt độ cao, sau đó chúng nhiễm vào vỉa dầu, khí.

Sự có mặt của thủy ngân trong khí khai thác có thể gây ra những thiệt hại không nhỏ cho nền công nghiệp khai thác và sử dụng khí. Do vậy, nghiên cứu phương pháp xử lý thủy ngân trong quá trình khai thác và xử lý khí là một đề tài cấp thiết, phù hợp với hoàn cảnh thực tế nước ta hiện nay. Nghiên cứu đã tiến hành tính toán thiết kế thiết bị hấp phụ thủy ngân để làm giảm đáng kể hàm lượng thủy ngân ở đầu ra của dòng sản phẩm.

Theo: VPI

Tải chi tiết tại đây

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động