RSS Feed for Nâng chất lượng than cám vùng Uông Bí, Mạo Khê | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 15:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nâng chất lượng than cám vùng Uông Bí, Mạo Khê

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: Nhằm lấy lại thế cân bằng trong công tác tiêu thụ than vùng Uông Bí, Mạo Khê (Quảng Ninh), Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị áp dụng các giải pháp đồng bộ để nâng chất lượng than cám từ 6B4 lên 6A4.

Nhiều loại thuế, phí đang kìm hãm ngành Than phát triển

Theo TKV, việc nâng cao chất lượng than cám từ 6B4 lên 6A4 khu vực Uông Bí, Mạo Khê nhằm cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện, giảm tồn kho than chất lượng kém tại vùng Miền Tây, Quảng Ninh như hiện nay.

Theo đó, hiện nay, Phó Tổng Giám đốc TKV Nguyễn Đình Thịnh đang chủ trì chỉ đạo các Ban Kỹ thuật Công nghệ phối hợp cùng các Ban chuyên môn, Viện Khoa học Công nghệ mỏ và các đơn vị sản xuất than trên địa bàn lập và hoàn thiện phương án trình Tập đoàn phê duyệt.

Các phương án đặt ra chủ yếu tập trung vào các giải pháp công nghệ trong quá sản xuất than, kết hợp với áp dụng các công nghệ sàng tuyển tiên tiến, nhằm cho ra sản phẩm than chất lượng cao hơn.

Được biết, theo thăm dò và thực tế khai thác, vùng than Uông Bí, Mạo Khê có chất lượng than kém, không phù hợp với các hộ tiêu thụ trong nước, kể cả một số hộ tiêu thụ điện.

Để đảm bảo cho công tác tiêu thụ, từ nhiều năm qua, các đơn vị sản xuất than cũng như các đơn vị sàng tuyển, chế biến phải có nhiều nỗ lực trong việc chọn lọc khai thác, chế biến để có sản phẩm phù hợp.

Việc chọn các công nghệ khai thác và sàng tuyển chế biến để đưa chất lượng than từ cám 6B4 lên 6A4 sẽ giúp cải thiện tình hình tiêu thụ than tại vùng Uông Bí, Mạo Khê trong lâu dài, ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho hàng vạn người lao động các đơn vị trên địa bàn.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động