RSS Feed for Mỏ Rồng đón dòng dầu đầu tiên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 13:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mỏ Rồng đón dòng dầu đầu tiên

 - Liên doanh dầu khí Việt - Nga (Vietsovpetro) cho biết, tại mỏ Rồng (Mỏ Rồng nằm trong bể Cửu Long thuộc thềm lục địa Việt Nam), giàn RC9 đã chính thức đón dòng dầu đầu tiên tại giếng khoan 904.​​

Nga phê chuẩn Hiệp định hợp tác dầu khí với Việt Nam
Năm 2016, Vietsovpetro phấn đấu khai thác 5 triệu tấn dầu

Đón chào dòng dầu đầu tiên của giếng khoan 904 - RC9, mỏ Rồng. 

Giàn RC9 được chế tạo tại Việt Nam do các nhà thầu trong nước thực hiện và được thiết kế dưới dạng là giàn không người (unmanned platform), kết nối với giàn RC5 hiện hữu qua cầu dẫn có chiều dài 32m.

Giàn RC9 có công suất thiết kế để khai thác 2.000 tấn chất lỏng/ngày đêm, bao gồm khối kết cấu chân đế với 1 bến cập tàu, sàn chịu lực (sàn MSF), khối thượng tầng và cầu dẫn nối với giàn RC5.

Trên giàn RC9 có 12 giếng với 12 lỗ khoan (12 slots), không có sân bay, không có cần xả khí (vent boom), cũng như không có cụm các shelter trên sàn upper deck.

Phạm vi công việc của dự án này bao gồm cả phần thiết kế cải hoán giàn RC5 để kết nối và tiếp nhận xử lý sản phẩm từ giàn RC9.

[​IMG]

Mô hình 3D kết nối giàn RC9 và RC5

Đây được coi là một sự kiện đặc biệt nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Liên doanh Vietsovpetro và phấn đấu đạt sản lượng khai thác đạt 5 triệu tấn dầu trong năm 2016.

Trong thời gian tới, Vietsovpetro đang gấp rút triển khai thi công giàn Thỏ Trắng 03, dự kiến vào tháng 2/2017 sẽ hoàn thành Topside Thỏ Trắng 3 đưa đi lắp đặt ngoài khơi.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động