RSS Feed for ‘Mái ấm đồng nghiệp’ - Ấm tình người lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 03/05/2024 07:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

‘Mái ấm đồng nghiệp’ - Ấm tình người lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

 - Xây dựng nhà “Mái ấm đồng nghiệp” là chương trình thường niên, có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách” được các cấp công đoàn và đông đảo đoàn viên, người lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đồng tình hưởng ứng. Những năm qua, chương trình đã hỗ trợ kịp thời những gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Công ty có điều kiện xóa nhà tạm, nhà dột nát và xây mới nhà ở.
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đẩy mạnh phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đẩy mạnh phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

Trong những năm qua, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tích cực đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng công nghệ mới vào thực tế sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng năng suất lao động.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải - Hành trình phát triển bền vững Công ty Nhiệt điện Duyên Hải - Hành trình phát triển bền vững

Phát triển bền vững đóng vai trò quan trọng trong chiến lược cũng như tầm nhìn cả trung và dài hạn tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải. Xuyên suốt quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh, Công ty luôn nỗ lực hướng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế, hoạt động vì môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đóng góp hơn 89 tỷ kWh (sau 8 năm hoạt động) Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đóng góp hơn 89 tỷ kWh (sau 8 năm hoạt động)

Sau 8 năm thành lập, tổng sản lượng điện phát lũy kế của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đạt hơn 89 tỷ kWh, qua đó đóng góp quan trọng cho việc đảm bảo an ninh năng lượng cũng như phát triển kinh tế - xã hội, nhất là ở phía Nam.

‘Mái ấm đồng nghiệp’ - Ấm tình người lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải
Lễ bàn giao nhà “Mái ấm đồng nghiệp” tại gia đình anh Võ Văn Theo.

Tại ấp Cồn Cù, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho công đoàn viên Võ Văn Theo - Tổ bảo vệ Văn phòng.

Gia đình công đoàn viên Võ Văn Theo là 1 trong 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở được Công ty Nhiệt điện Duyên Hải xem xét, đề xuất EVNGENCO1 hỗ trợ nhà “Mái ấm đồng nghiệp” trong năm 2023, với kinh phí hỗ trợ là 100 triệu đồng/căn nhà, được trích từ Quỹ phúc lợi tập trung của EVNGENCO1, quỹ phúc lợi, quỹ công đoàn và đóng góp của người lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

‘Mái ấm đồng nghiệp’ - Ấm tình người lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải
Đại diện chính quyền địa phương ấp Cồn Cù, xã Đông Hải, trao tặng quà cho gia đình anh Võ Văn Theo.

Vào Công ty làm việc từ năm 2018, hiện anh đang sống chung với bố mẹ ruột, vợ và hai con. Bố mẹ ruột đều từng tham gia kháng chiến, hiện tại đã mất sức lao động, thường xuyên đau bệnh và không có thu nhập ổn định, hai con còn nhỏ đang độ tuổi đến trường, vợ không có công việc ổn định, anh là thu nhập chính của gia đình, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, căn nhà đang ở ngày một xuống cấp, hư hỏng. Nhờ Công ty và công đoàn quan tâm hỗ trợ, gia đình anh có được căn nhà khang trang, giúp ổn định cuộc sống. Đây là động lực để anh tiếp tục phấn đấu, yên tâm công tác và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Đô - Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Từ năm 2021 đến nay, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã triển khai xây dựng và bàn giao 8 căn nhà mái ấm đồng nghiệp cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Công ty. Thời gian tới, Công ty và công đoàn sẽ tiếp tục triển khai vận động hiệu quả hơn nữa chương trình xây dựng “Mái ấm đồng nghiệp” để ngày càng có nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ sống trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp. Đây là nguồn động lực giúp người lao động vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải./.

MỘNG HUYỀN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động