RSS Feed for Lọc dầu Dung Quất  đang hoạt động trên 100% công suất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 09:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lọc dầu Dung Quất đang hoạt động trên 100% công suất

 - "Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn như biến động của giá dầu thô, đặc biệt là chênh lệch về thuế suất thuế nhập khẩu, tuy nhiên hiện nay, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất luôn hoạt động an toàn, ổn định ở 102% công suất...", Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết.

BSR và JCCP đẩy mạnh hợp tác lọc hóa dầu

Theo Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên: hai tháng đầu năm 2016, BSR đã đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Cụ thể, về sản lượng sản xuất hơn 1,1 triệu tấn, đạt 113% kế hoạch 2 tháng; doanh thu đạt 9.252 tỷ đồng và nộp ngân sách 1.699 tỷ đồng. Hai tháng đầu năm, Công ty cũng đã tiết kiệm được 65,47 tỷ đồng từ giảm thiểu tiêu hao năng lượng, nguyên liệu và đầu tư xây dựng.

Bên cạnh đó, công tác an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ được đảm bảo. Công ty đã đạt trên 6 triệu giờ công an toàn, đảm bảo tuyệt đối cho người lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh.

​Đồng thời, công tác bảo dưỡng thường xuyên được tổ chức, thực hiện với nhiều cải tiến và đảm bảo tốt chất lượng, đến nay Công ty đã lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện cho 1.104 lượt bảo dưỡng phòng ngừa và 369 lượt sửa chữa.

"Để có được kết quả sản xuất kinh doanh trên là do BSR đã thực hiện đồng bộ các giải pháp như tối ưu hóa sản xuất, tiết kiệm năng lượng, rút ngắn thời gian lưu kho... đối với việc tiêu thụ sản phẩm BSR đã dùng những chính sách giá bán hàng hợp lý để giảm thiểu mức chênh thuế suất thuế nhập khẩu bất lợi hiện nay. Nhờ vậy công tác kinh doanh vẫn đang được thực hiện theo kế hoạch. BSR đã đàm phán, ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm xăng dầu với các đầu mối đến hết tháng 6/2016", Tổng giám đốc BSR cho biết.

Về tình hình triển khai Dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất, thì đến nay, dự án đã thực hiện được 10 tháng kể từ ngày phát hành hồ sơ mời thầu của gói thầu Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED). Ban quản lý đã hoàn thành công tác khảo sát địa hình, địa chất; hoàn thành công tác đánh giá hồ sơ đề xuất của liên danh nhà thầu thi công rà phá bom mìn, vật nổ và đang đàm phán hợp đồng để triển khai thi công trước phần trên cạn. Về chi trả đền bù giải phóng mặt bằng cũng đã đạt 80% tiến độ. Công tác tái định cư và thu xếp vốn đang thực hiện theo kế hoạch...

Các giải pháp để hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ được giao trong năm 2016 của BSR là: Vận hành Nhà máy an toàn, ổn định và tối ưu hoá quá trình sản xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; Triển khai thực hiện quyết liệt chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Tăng cường công tác tư vấn phân tích các tình huống quản trị và công suất vận hành để ứng phó tác động của giá dầu thô, giá sản phẩm, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của khách hàng và các vấn đề khác ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh; Tự chủ trong kinh doanh, chủ động tìm kiếm thị trường, khách hàng và ký kết các hợp đồng liên quan đến công việc sản xuất kinh doanh của Công ty trên cơ sở cạnh tranh có ưu tiên sử dụng dịch vụ trong ngành; Tiếp tục hoàn thiện Hệ thống định mức kinh tế - kỹ thuật, văn bản pháp lý và tăng cường tổ chức giám sát nội bộ;Tối ưu hóa chi phí sản xuất, giảm thiểu lượng hàng, nguyên vật liệu, thiết bị phụ tùng tồn kho; Đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng nâng cao trình độ lao động, đảm bảo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển của Công ty.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động