RSS Feed for Lễ mừng dòng dầu đầu tiên từ Algeria | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lễ mừng dòng dầu đầu tiên từ Algeria

 - Tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Lễ mừng dòng dầu đầu tiên từ mỏ Bir Seba - lô 433a&416b, Algeria.

Mỏ Đại Hùng chuẩn bị đón dòng khí thương mại đầu tiên

 

Nghi thức đón dòng dầu đầu tiên. 

Theo PVEP, mỏ Bir Seba chính thức cho Ddòng dầu đầu tiên vào lúc 10h45 phút ngày 12/8/2015. Trong giai đoạn vận hành thử hệ thống thời gian qua, đã tiến hành khai thác dầu từ 04 giếng: BRS-6, BRS-9, BRS12, BRS14, cho đến hiện tại đã đạt sản lượng trên 1 triệu tấn dầu.

Dự kiến, PVEP sẽ xuất bán chuyến dầu đầu tiên vào ngày 24/12 tới với khối lượng 230.000 thùng. 

Tổng Giám đốc PVEP - Tiến sỹ Ngô Hữu Hải cho biết, là nhà điều hành Dự án từ giai đoạn thăm dò, thẩm lượng cho đến giai đoạn phát triển mỏ, PVEP đã trực tiếp điều hành và triển khai một khối lượng công việc đồ sộ, bao gồm 9 giếng khoan thăm dò thẩm lượng, 13 giếng khoan phát triển khai thác với 2 phát hiện dầu khí thương mại là mỏ Bir Seba và MOM, trong đó riêng trữ lượng dầu khí tại mỏ Bir Seba được dự báo khoảng gần 1 tỷ thùng.

Đến thời điểm hiện tại, trữ lượng dầu thu hồi của dự án tính cho phần PVEP (40%) được ghi nhận là khoảng 11 triệu tấn dầu, góp phần đáng kể vào quỹ trữ lượng của PVEP cũng như của toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Với dự báo thu về hơn 1 tỷ đô la, đến thời điểm này, Lô 433a & 416b được đánh giá là dự án đầu tư ra nước ngoài thành công nhất của PVEP.

Vượt qua sự khắc nghiệt của điều kiện tự nhiên và công việc giữa miền sa mạc mênh mông nắng lửa, việc đưa vào khai thác thương mại thành công mỏ Bir Seba, Algeria cùng với những mỏ mới được đưa vào khai thác trong năm 2015 ở trong nước như First Gas Mỏ Thái Bình, Lô 102-106; First Oil của Dự án H5 Tê Giác Trắng, Lô 16-1; First Gas mỏ Đại Hùng, Lô 05.1(a) sẽ là động lực để đưa PVEP nỗ lực vượt qua những khó khăn hiện tại do giá dầu suy giảm ở mức thấp trong suốt thời gian qua.

Thành công này cũng góp phần tích cực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa ngành Dầu khí Việt Nam và Algeria, làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân hai nước, vì sự phát triển và thịnh vượng của hai dân tộc.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động