RSS Feed for Lãnh đạo PVN kiểm tra thực địa dự án tại Algeria | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lãnh đạo PVN kiểm tra thực địa dự án tại Algeria

 - Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Phó tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập dẫn đầu đã tới Algeria, kiểm tra thực địa tiến độ dự án Lô 433a & 416b, rà soát các hạng mục đang triển khai, đồng thời thúc đẩy tiến độ có dòng dầu đầu tiên của dự án trong năm 2015.

Giá dầu giảm: PVEP dừng khai thác 9 giếng khoan
PVEP sẽ tiếp tục triển khai dự án Junin 2-Venezuela

Thông tin từ PVN cho biết, ngày 21/03/2015, đoàn công tác đã tới Hassi Messaoud (Supply Base) và khu mỏ Bir Seba (Lô 433a&416, sa mạc Sahara), trực tiếp làm việc với JGC là nhà thầu chính gói thầu EPC-1, nghe nhà thầu trình bày chi tiết tiến độ dự án đang đạt được, các mốc chính quyết định thời điểm 1st oil, các khó khăn & kiến nghị của nhà thầu.

Đoàn công tác đã trực tiếp đi thăm toàn bộ công trường xây lắp hệ thống thiết bị bề mặt, bao gồm: hệ thống phát điện, hệ thống xử lý dầu khí, hệ thống nước, hệ thống bồn bể… và trực tiếp đánh giá tiến độ từng hạng mục công việc, đánh giá những khó khăn từ môi trường mà dự án gặp phải, cũng như không khí khẩn trương trong công việc của nhà thầu và các cán bộ biệt phái.

Đoàn công tác cũng có buổi làm việc với toàn thể cán bộ biệt phái người Việt đang làm việc trong Công ty liên doanh GPRS, nghe báo cáo, đánh giá về từng lĩnh vực công việc và những khó khăn của các cán bộ dự án.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng thời cũng là giám đốc điều hành đầu tiên, đã trực tiếp làm việc tại Algeria từ những ngày đầu, Phó tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập đánh giá cao năng lực, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ biệt phái đã và đang tham gia dự án, chia sẻ những khó khăn vất vả, động viên anh em tiếp tục thúc đẩy, phối hợp cùng các đối tác & nhà thầu kiểm soát chặt chẽ các hạng mục công việc, đảm bảo mục tiêu 1st oil trong Quý 3.2015 với tiêu chí An toàn - Chất lượng - Hiệu quả. Đồng thời cũng lưu ý PVEP có chính sách đãi ngộ xứng đáng để cán bộ biệt phái có cơ hội phát triển nghề nghiệp, yên tâm công tác.

Ngày 23/3/2015, đoàn công tác đã có cuộc làm việc với lãnh đạo cấp cao của Sonatrach, công ty dầu khí Nhà nước Algeria, đối tác của PVEP trong dự án để trao đổi các vấn đề liên quan đến tiến độ 1st oil, kế hoạch phát triển toàn mỏ giải đoạn 2, cũng như việc tăng cường hợp tác giữa 2 bên thông qua việc tạo cơ hội cho các công ty con của Tập đoàn như PVI, PVD mở rộng hoạt động tại dự án, đồng thời tìm kiếm khả năng mở rộng hoạt động của Tập đoàn tại Algeria vào các dự án tiềm năng trong tương lai.

Ngày 21/03/2003, Phó tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập khi đó chính là người bấm nút khởi động việc triển khai khảo sát 2D của dự án, bắt đầu công cuộc tìm dầu giữa sa mạc.

Một số hình ảnh:

Toàn cảnh thực địa dự án đang triển khai nhìn từ trên cao

Đại diện nhà thầu JGC báo cáo tiến độ tổng thể dự án ngay tại phòng làm việc dã chiến là 1 container đặt tại công trường.

Kiểm tra tiến độ lắp đặt các hạng mục tổng thể tại phòng điều khiển trung tâm.

Kiểm tra hiện trạng đầu giếng 6 bis đã khoan thành công, đang chờ chính thức đưa vào khai thác.

Thăm giàn PVD-11 & các cán bộ của PVD đang triển khai khoan các giếng khai thác.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với nhà thầu & các cán bộ dự án trên khối thượng tầng trung tâm xử lý.

Một thành phố dầu khí đã thật sự mọc lên từ cát, thành quả của12 năm nhọc nhằn của nhiều thế hệ cán bộ dầu khí Việt Nam.

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động