RSS Feed for Ký hợp đồng thầu phụ thi công Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng thầu phụ thi công Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn

 - Hợp đồng thầu phụ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa được Tổ hợp tổng thầu JGCS ký kết với Tổng công ty Xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng). Theo nội dung ký kết, hợp đồng thầu phụ sẽ tập trung trong khâu xây dựng, với tổng giá trị trên 91 triệu USD, thi công ở khu vực Zone1 và 2 của nhà máy. Buổi ký kết có sự chứng kiến của Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải.

>> Khởi công dự án Liên hợp Lọc hoá dầu Nghi Sơn
>> Bàn giao mặt bằng cho Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng đánh giá cao công tác chuẩn bị thi công của Tổ hợp tổng thầu JGCS cũng như Tổng công ty Xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) đã chứng minh được năng lực và kinh nghiệm để được lựa chọn tham gia thi công dự án.

Cùng đó, Phó thủ tướng yêu cầu Tổng thầu và các nhà thầu phụ trong nước, trong đó có Tổng công ty Xây dựng số 1 phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, tư vấn giám sát và đề cao trách nhiệm, thi công công trình đúng tiến độ, đạt chất lượng, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Qua đó giúp duy trì, phát triển mối quan hệ đối tác giữa các nhà thầu trong nước và quốc tế trong các dự án trọng điểm sắp tới.

Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh cũng như cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ. Nhà máy nằm trong Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn được khởi công ngày 23/10/2013. Đây là công trình trọng điểm quốc gia, có công suất lọc dầu dự kiến đạt 200.000 thùng/ngày (tương đương với 10 triệu tấn/năm).

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 9 tỷ USD, trong đó vốn của các nhà đầu tư là xấp xỉ 4 tỷ USD, vốn vay dự kiến gần 5 tỷ USD từ JBIC, IFC, NEXI, KEXIM và các tổ hợp ngân hàng trong nước và quốc tế (còn lại là vốn tự có của chủ đầu tư).

Nguyên liệu dầu thô nhập khẩu từ Cô - Oét (KEC). Các sản phẩm chính của Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn là: khí hóa lỏng LPG, xăng (RON 92, 95), dầu diesel (cao cấp, thường), dầu hỏa/nhiên liệu phản lực, nhựa polypropylene, para-xylene, benzene và lưu huỳnh.

Các bên tham gia góp vốn của dự án gồm: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) 25,1%; Công ty Dầu khí quốc tế Cô - Oét (KPI/KPE) 35,1%; Công ty Idemitsu Kosan Nhật Bản (IKC) 35,1% và Công ty Hóa chất Mitsui Nhật Bản (MCI) 4,7%. Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) được thành lập bởi các nhà đầu tư theo hợp đồng liên doanh ký ngày 7/4/2008 và giấy chứng nhận đầu tư cấp ngày 14/4/2008.

Liên doanh nhà thầu EPC do Công ty JGC Corporation (Nhật Bản) đứng đầu và các thành viên khác, bao gồm: Chiyoda (Nhật Bản), GS E&C (Hàn Quốc), SK E&C (Hàn Quốc), Technip France (Pháp) và Technip Geoproduction (Malaysia).

Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ triển khai xây dựng theo hình thức EPC, chìa khóa trao tay. Dự kiến, sẽ hoàn thành công tác xây dựng vào quý IV năm 2016 và đi vào vận hành thương mại vào năm 2017.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Lúa gạo của bà Yingluck thành "quả đắng"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Nga sẽ mở căn cứ quân sự ở Cam Ranh?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động