RSS Feed for Kinh nghiệm xây nhà máy điện hạt nhân của ROSATOM | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kinh nghiệm xây nhà máy điện hạt nhân của ROSATOM

 - Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nga (ROSATOM) vừa tham dự Triển lãm và Hội thảo Quốc tế về kỹ thuật và Công nghiệp điện Hạt nhân tại Kazakhstan lần thứ 6 - KazAtomExpo 2015. Tại đây, ROSATOM đã giới thiệu kinh nghiệm xây dựng nhà máy điện hạt nhân của mình.

Điện hạt nhân vượt trội nhờ Multi-D
Ngành công nghiệp điện hạt nhân Nga có gì đặc biệt?

ROSATOM tham gia trưng bày tại triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nga M.N. Bocharnikov nhấn mạnh quan hệ hợp tác lâu dài, tốt đẹp giữa Nga và Kazakhstan trong lĩnh vực hạt nhân. 

“Hiện nay, chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của giai đoạn hợp tác mới, đó là xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Chúng tôi hi vọng rằng thỏa thuận tương ứng sẽ được kí kết trong tương lai gần nhất”, Đại sứ Nga M.N. Bocharnikov nói.

Ông V. E. Ryabov cũng nhắc tới nhà máy điện hạt nhân được xây dựng tại thành phố Aktau và đã hoạt động trong hơn 30 năm cung cấp năng lượng, nhiệt và nước sạch. Nhà máy điện hạt nhân là minh chứng cho hiệu suất và độ tin cậy cao.

Tại triển lãm, các công ty của ROSATOM như: Atomenergoprom; NIAEP-ASE-AEP; Rosenergoatom; Atomproekt; và MachinostroitelnyZavod - chi nhánh của Công ty Nhiên liệu Hạt nhân TVEL đã trưng bày các sản phẩm và dịch vụ của ngành công nghiệp hạt nhân Nga.

Phát biểu trong ngày đầu tiên tại buổi hội thảo, Trưởng bộ phận triển khai công nghệ Multi - D thuộc Công ty Liên hợp NIAEP - ASE - AEP đã trình bày về công nghệ Multi - D cùng những ứng dụng của công nghệ này trong xây dựng các công trình kỹ thuật tinh vi.

Công nghệ cho phép mô phỏng chi tiết các quá trình thi công và lắp đặt nhằm tối ưu hóa nhiều khía cạnh thi công nhà máy điện hạt nhân.

Mục đích chính của việc áp dụng công nghệ Multi - D là để giảm thời gian thi công nhà máy điện hạt nhân.

Theo ROSATOM, ứng dụng công nghệ này đã giảm đáng kể thời gian xây dựng tổ máy số 3 của Nhà máy điện hạt nhân Rostov.

KazAtomExpo 2015 đã thu hút 65 doanh nghiệp đầu ngành của Kazakhstan, Nga, Đức, Ý, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Cộng hòa Séc. 

Vào cuối tháng 5/2014, Nga và Kazakhstan đã kí kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác xây dựng một nhà máy điện hạt nhân. Dự án bao gồm lò phản ứng VVER công suất từ 300 MW - 1200 MW. Theo biên bản ký kết, 2 bên cũng mong muốn hợp tác trong lĩnh vực nhiên liệu hạt nhân với hợp tác chế biến và sản xuất nhiên liệu trong lãnh thổ Kazakhstan.

NGUYỄN DỊU (Nguồn: Rosatom.ru)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động