RSS Feed for Khoáng sản than khu Tiền Hải có tiềm năng lớn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 12:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khoáng sản than khu Tiền Hải có tiềm năng lớn

 - Đó là thông tin do ông Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết tại buổi là việc giữa TKV với UBND tỉnh Thái Bình, về công tác đầu tư sản xuất trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

 

Thị trường than Việt Nam và những bất cập trong công tác quản lý
"Ngành Than đang phát triển đúng hướng"
Thị trường than Việt Nam viết năm 2016

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch TKV Lê Minh Chuẩn đã trao đổi khái quát với lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình về tình hình sản xuất kinh doanh trên 4 lĩnh vực than, điện, khoáng sản, vật liệu nổ công nghiệp; kết quả sản xuất kinh doanh bước đầu của năm 2018, cũng như mục tiêu của TKV trong thời gian tới.

Đối với các dự án của TKV trên địa bàn như đề án thăm dò than khu Nam Thịnh (Tiền Hải), TKV đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai việc cắm mốc, đền bù hỗ trợ giải phóng mặt bằng để thi công 5 lỗ khoan thuộc giai đoạn 1 của dự án. Kết quả qua thăm dò đã giúp xác định cấu trúc địa chất vùng thăm dò, khẳng định khoáng sản than Nam Thịnh có tiềm năng lớn, tổng trữ lượng dự báo khoảng 288,678 triệu tấn.

Nhà máy sản xuất Amon Nitrat đã đi vào vận hành thương mại ổn định từ năm 2015 đến nay đã đạt tổng sản lượng sản xuất là 332.103 tấn sản phẩm.

Ngoài ra, TKV còn thực hiện cung ứng than cho Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và ký hợp đồng nguyên tắc cung ứng than dài hạn cho Nhà máy Nhiệt Điện Thái Bình 2.

Ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao đổi với lãnh đạo TKV về tiềm năng thế mạnh của tỉnh, các dự án lớn của tỉnh mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt như Khu kinh tế Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển...

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình mong muốn TKV tiếp tục nghiên cứu đầu tư về địa bàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; tiếp tục phối hợp với tỉnh trong việc đào tạo nguồn nhân lực, huy động nguồn xã hội hóa trong việc nạo vét luồng lạch, tạo thuận lợi cho tàu ra vào cảng; các công ty của TKV đầu tư tại tỉnh tiếp tục thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với địa phương.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng giải đáp các kiến nghị, đề xuất của TKV về việc tìm kiếm đối tác đầu tư khai thác mỏ, hỗ trợ TKV trong việc triển khai các đề án, cũng như điều kiện phát triển hoạt động sản xuất của các nhà máy trên địa bàn tỉnh.

Về các kiến nghị của tỉnh, TKV bày tỏ quan điểm đồng tình và cam kết với tỉnh về việc thành lập công ty cho đơn vị cung ứng, vận chuyển than cung cấp cho Trung tâm Điện lực Thái Bình; tiếp tục kiến nghị với Chính phủ hỗ trợ kinh phí để đầu tư nạo vét luồng cửa sông Trà Lý và nâng cấp cầu cảng Diêm Điền; chú trọng đầu tư bổ sung các thiết bị quan trắc hiện đại để kịp thời phát hiện và xử lý những sự cố về môi trường có thể xảy ra... 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động