RSS Feed for Khí thế lao động sản xuất tại Công ty Kho vận và cảng Cẩm PHả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 03/05/2024 16:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khí thế lao động sản xuất tại Công ty Kho vận và cảng Cẩm PHả

 - Những tháng cuối của năm 2021 đang ghi nhận không khí lao động sản xuất hăng say trên khắp các khai trường, địa bàn hoạt động của Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả. Các đơn vị đều tích cực tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi thi đua sản xuất nhằm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch quý 4 và cả năm 2021.
Kho vận và Cảng Cẩm Phả: 30 năm dấu ấn một chặng đường Kho vận và Cảng Cẩm Phả: 30 năm dấu ấn một chặng đường

Nối dài những trang vàng lịch sử để gắn kết với hiện tại và hướng đến tương lai trên tinh thần kế thừa, phát huy bề dày truyền thống 30 năm, tiếp tục hành trình kiến tạo thành công, vững vàng vươn xa là những điều mà lãnh đạo Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin muốn nhắn nhủ, gửi gắm đến cán bộ công nhân viên và người lao động khi đơn vị đón chào tuổi mới.

Ban lãnh đạo Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả vừa có buổi khảo sát, kiểm tra đánh giá các mặt hoạt động của đơn vị, trong đó nghiệm thu tiến độ hoàn thành sửa chữa cẩu Hòn Nét 02 và hiệu quả đầu tư đoàn Cẩm Phả 20.

Quản đốc Phân xưởng Vận tải và xếp dỡ Nguyễn Anh Tuấn cho biết, việc đẩy nhanh tiến độ sửa chữa lớn, tăng sản lượng bốc xúc và tăng cường khai thác tối đa năng lực thiết bị nhằm tăng sản lượng và doanh thu là cách làm hiệu quả mà Phân xưởng đang tích cực thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, một số chỉ tiêu chính của đơn vị đều đạt cao: Sản lượng vận tải đạt 85,5%, sản lượng bốc xúc đạt 91%, doanh thu đạt 89,7% KH năm 2021. Phân xưởng đang phấn đấu mục tiêu cán đích kế hoạch năm 2021 sớm hơn dự kiến, đảm bảo an toàn, chất lượng.

Khí thế lao động sản xuất tại Công ty Kho vận và cảng Cẩm PHả
Hoạt động bốc xúc than cục 4b.3 xuất khẩu.

Tại hai đơn vị ô tô vận tải, nhịp độ lao động khẩn trương với những chuyến xe tải ngược xuôi ra vào các kho cảng. Quản đốc Phân xưởng ô tô vận tải 1 Tạ Trần Nguyên nhận định, sản lượng vận chuyển mỏ, vận chuyển nội bộ của đơn vị những ngày gần đây đều đạt 110% KH. Toàn đơn vị đang tích cực khai thác thiết bị, làm tốt công tác sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng thiết bị phục vụ sản xuất, phấn đấu không để xe máy “nằm không” khi các đơn vị sản xuất đang thi đua về đích.

Với loạt xe mới đầu tư, hai đơn vị ô tô vận tải đang phối hợp với các phòng liên quan sớm hoàn thiện mọi thủ tục để nhanh chóng đưa thiết bị vào hoạt động, khai thác đảm bảo hiệu quả, hài hòa, phù hợp.

Khí thế lao động sản xuất tại Công ty Kho vận và cảng Cẩm PHả
Không khí làm việc tại Phân xưởng Ô tô vận tải 2.

Anh Phạm Thanh Huyền - Tổ trưởng tổ sửa chữa, Phân xưởng Ô tô vận tải 2 cho biết những ngày này toàn đơn vị đang căng mình, nỗ lực ở từng vị trí nhằm nâng cao sản lượng, tăng thu nhập. Nhiệm vụ của tổ từ đầu mỗi ca làm việc là thu thập thông tin, đánh giá, phân loại thiết bị, tập trung sửa chữa dứt điểm từng thiết bị, đối với những xe máy có đồ dự phòng thay thế cần thay ngay để giải phóng xe, các vật tư hỏng sửa chữa sau nhằm kéo dài tuổi thọ và tăng thời gian xe hoạt động. Công việc bận là thế nhưng anh luôn cố gắng sắp xếp, bố trí anh em và thiết bị sửa chữa hợp lý, làm việc theo ca từ 7h sáng đến 22h tối. Tất cả các bộ phận của đơn vị đều phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch được Công ty giao.

Công ty Kho vận Cẩm Phả được đánh giá là một trong những mắt xích quan trọng trong khâu tiêu thụ than toàn Tập đoàn. Các đơn vị sản xuất của Công ty đều đang nỗ lực không ngừng nhằm đẩy nhanh tiến độ, sản lượng, doanh thu, bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid -19, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là trong giai đoạn những tháng cuối năm 2021./.

ĐỖ HIỀN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động