RSS Feed for Khánh thành công trình trường học tại Nam Định do BSR tài trợ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 07/05/2024 15:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành công trình trường học tại Nam Định do BSR tài trợ

 - Ngày 26/8/2023, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ khánh thành Nhà ăn bán trú và 3 phòng học 2 tầng Trường Tiểu học Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.
Duy trì vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ở công suất tối ưu Duy trì vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ở công suất tối ưu

Trong những năm vừa qua, đặc biệt là giai đoạn Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phục hồi sau đại dịch, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất luôn luôn hoạt động liên tục, an toàn, ổn định ở công suất cao, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu xăng dầu trong nước. Để có được thành tựu đó, tập thể ban lãnh đạo, người lao động Công ty đã áp dụng nhiều giải pháp từ sản xuất, bảo dưỡng, đặc biệt áp dụng nhiều giải pháp đột phá, sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, kinh doanh.

Bàn chiến lược phát triển BSR đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 Bàn chiến lược phát triển BSR đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa đã tổ chức Hội thảo “Chiến lược phát triển BSR đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Với tầm nhìn đặt ra tới năm 2045 của BSR là: “Công ty năng lượng tích hợp hàng đầu châu Á vì mục tiêu phát triển bền vững”.

Khánh thành công trình trường học tại Nam Định do BSR tài trợ
Cắt băng khánh thành công trình Nhà ăn bán trú và 3 phòng học tầng 2 Trường Tiểu học Nam Thanh.

Công trình Nhà ăn bán trú và 3 phòng học 2 tầng Trường Tiểu học Nam Thanh do BSR tài trợ 5 tỷ đồng được khởi công từ ngày 10/2/2023. Trong quá trình thi công, đơn vị thi công đã tuân thủ nghiêm các quy định về xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật.

Công trình có tổng diện tích sàn hơn 518 m2 với 1 phòng ăn bán trú, 1 phòng bếp, 1 phòng kho thay đồ, 3 phòng học… Công trình xây dựng đồng bộ các hạng mục về hệ thống cấp điện, chống sét, PCCC, cấp thoát nước. Sau 5 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và kịp thời đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới 2023 - 2024.

Công trình được hoàn thành thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền huyện Nam trực, xã Nam Thanh, đặc biệt là tình cảm của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BSR với Trường Tiểu học Nam Thanh và sự nghiệp giáo dục. Công trình sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, học tập của học sinh Trường Tiểu học Nam Thanh.

Chia sẻ tại lễ khánh thành, ông Lưu Quang Tuyển - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Trực khẳng định: Sự tài trợ của BSR đã góp phần quan trọng giúp huyện Nam Trực thực hiện cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; cũng như góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, học tập của con em xã Nam Thanh.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Lưu Quang Tuyển bày tỏ sự xúc động và chân thành cám ơn Petrovietnam, BSR đã quan tâm, tài trợ để xây dựng cho Trường Tiểu học Nam Thanh được khang trang, sạch đẹp hơn…

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp khẳng định: Tỉnh Thái Bình và tỉnh Nam Định cũng như các địa phương của hai tỉnh có mối quan hệ vô cùng gắn bó, khăng khít với PVN và các đơn vị thành viên của Tập đoàn. Trên địa bàn hai tỉnh có sự đóng chân, hoạt động của nhiều đơn vị thành viên Tập đoàn như: Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, các đơn vị thành viên của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL)…

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Dũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, người dân hai tỉnh đã hỗ trợ, đùm bọc, giúp đỡ cho ngành Dầu khí phát triển.

Theo ông Dũng: Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ, đùm bọc của cấp ủy, chính quyền, người dân các địa phương trong cả nước, ngành dầu khí đã thực hiện được các nhiệm vụ: Thăm dò, khai thác, tồn trữ, vận chuyển, chế biến, kinh doanh, phân phối sản phẩm dầu khí hoạt động trên địa bàn cả nước nói riêng và một số nước, khu vực trên thế giới nói chung. Nhờ đó, người dầu khí đã tạo nên nhiều khu công nghiệp trên cả nước như Tiền Hải, Dung Quất… Đến nay, đội ngũ tập thể người lao động đã có hơn 5 vạn người với các đơn vị thành viên trải dài trên cả nước.

PVN dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ và trực tiếp là Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, có thời kỳ đã thu nộp ngân sách đến 20 - 30% của cả nước. Hiện nay, với quy mô phát triển của tất cả các ngành kinh tế, tỷ lệ thu nộp ngân sách của Tập đoàn nhỏ hơn trước nhưng giá trị tuyệt đối luôn tăng so với năm trước. Năm 2022, trong bối cảnh đất nước gặp rất nhiều khó khăn, tổng doanh thu của Tập đoàn đạt xấp xỉ 1 triệu tỷ đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cả nước.

Với tư cách là một ngành kinh tế trụ cột, PVN đã góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh kinh tế, an ninh lương thực, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội. Đặc biệt, trong công tác an sinh xã hội, Tập đoàn không coi đó là tài trợ mà luôn coi đó là tình cảm, là trách nhiệm của người dầu khí, là sự đền đáp, cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân các địa phương để ngành Dầu khí phát triển, trưởng thành. Những hoạt động này sẽ góp phần làm gia tăng sự gắn kết mối quan hệ hai chiều giữa ngành Dầu khí và các địa phương nói chung, hai tỉnh Thái Bình, Nam Định nói riêng.

Nhân dịp năm học mới đang đến gần, ông Dũng chúc thầy và trò Trường THCS Tân Phong, Trường Tiểu học Nam Thanh luôn mạnh khỏe, đạt nhiều thành công, thắng lợi trong năm học mới./.

QUANG PHÚ - BSR

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động