RSS Feed for Khánh thành công trình nâng công suất trạm 100kV huyện Thường Tín | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 08:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành công trình nâng công suất trạm 100kV huyện Thường Tín

 - Ngày 25/7/2019, Tổng công ty Điện lực Tp. Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình nâng công suất MBA, cải tạo ngăn lộ trạm biến áp 110kV Tía, tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/72019). Đây là một trong những công trình trọng điểm nằm trong dự án phát triển lưới điện Hà Nội do EVN HANOI làm chủ đầu tư.

EVNHANOI bắt đầu triển khai điều chỉnh phụ tải điện

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình TBA 110kV Tía, huyện Thường Tín.

Trong những năm gần đây, Thủ đô Hà Nội đã và đang phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm luôn đạt mức cao. Đặc biệt tại khu vực huyện Thường Tín, Phú Xuyên có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp với cơ sở hạ tầng quy mô lớn nên nhu cầu phụ tải điện ngày càng tăng cao.

Trạm biến áp 110kV Tía sau cải tạo, nâng công suất sẽ tăng năng lực vận hành đáp ứng nhu cầu điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội, dân sinh trên địa bàn huyện Thường Tín và các khu vực lân cận. Qua đó, góp phần đảm bảo sự phát triển kết cấu lưới điện ổn định đúng quy hoạch, đáp ứng yêu cầu trước mắt cũng như phù hợp với sự phát triển lưới điện, an ninh năng lượng của Thủ đô trong tương lai.

Trạm được xây dựng lắp đặt với các trang thiết bị hiện đại, toàn bộ thiết bị trạm được điều khiển bằng hệ thống máy tính, kết nối hệ thống giám sát và điều khiển xa từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc và thủ đô Hà Nội.

Công trình đã được Bộ Công thương, UBND TP Hà Nội, các sở, ban, ngành có liên quan chấp thuận phê duyệt đánh giá tác động môi trường. Hệ thống PCCC đã được Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội nghiệm thu trước khi đóng điện.

Với tính chất công việc vừa thi công vừa cấp điện phụ tải nhưng bằng nỗ lực, quyết tâm của tập thể CBCNV EVN HANOI, sự phối hợp giúp đỡ của chính quyền các cấp, công trình được đưa vào vận hành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng đúng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình, quy phạm của Nhà nước và ngành Điện.

Để ghi nhận những nỗ lực của tập thể CBCNV EVN HANOI, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành quyết định công nhận Công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động