RSS Feed for Khẩn trương thực hiện dự án cấp điện cho các hộ di dân tái định cư thủy điện Thác Bà | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khẩn trương thực hiện dự án cấp điện cho các hộ di dân tái định cư thủy điện Thác Bà

 - Xét báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc cấp điện cho các hộ dân tái định cư Nhà máy thủy điện Thác Bà, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo EVN tổ chức lập, thực hiện Dự án cấp điện cho các hộ di dân tái định cư nhà máy thủy điện Thác Bà thuộc địa bàn xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

 

(Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng yêu cầu EVN khẩn trương hoàn thành dự án, cấp điện cho các hộ dân trước tết Âm lịch năm 2013.

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Yên Bái phối hợp chặt chẽ với EVN trong quá trình thực hiện, đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án.

Dự án cấp điện cho các hộ di dân tái định cư Nhà máy thủy điện Thác Bà, dự kiến xây dựng mới toàn bộ mạng lưới trung, hạ thế, cung cấp điện lưới quốc gia đến 197 thôn, bản chưa có điện trên địa bàn 7 huyện của tỉnh Yên Bái.

Dự án được thực hiện với mục tiêu phát triển lưới điện trung áp, hạ áp, đấu nối điện về các hộ dân, cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tại các thôn, bản chưa có điện, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thuộc vùng di dân tái định cư thuỷ điện Thác Bà.

Dự án được thực hiện trong 5 năm (2012 - 2017), với quy mô xây dựng mới 391km đường dây 35 kV, 172 trạm biến áp 35/0,4kV và 616 km đường dây hạ thế 0,4 kV gồm 1 pha và 3 pha, dự án khi hoàn thành sẽ đưa điện tới 197 thôn, bản chưa có điện của tỉnh Yên Bái với 14. 228 hộ dân, khoảng 60.000 người.

NangluongVietnam.vn

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động