RSS Feed for JinkoSolar tăng cường nguồn cung tế bào quang điện loại N, hiệu suất 25% | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 14:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

JinkoSolar tăng cường nguồn cung tế bào quang điện loại N, hiệu suất 25%

 - Công ty JinkoSolar vừa tổ chức lễ động thổ xây dựng Nhà máy Jianshan (giai đoạn 2), sản xuất tế bào và mô đun quang điện loại N, với hiệu suất bình quân 25%, mới nhất của mình tại khu công nghiệp Jianshan, thành phố Haining.
JinkoSolar đã phân phối 100 GW mô-đun năng lượng mặt trời trên toàn cầu JinkoSolar đã phân phối 100 GW mô-đun năng lượng mặt trời trên toàn cầu

Công ty TNHH JinkoSolar Holding ("JinkoSolar" hoặc "Công ty") (NYSE: JKS) - một trong những nhà sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời lớn nhất và sáng tạo nhất trên thế giới cho biết đã phân phối 100 GW mô-đun năng lượng mặt trời trên toàn cầu. JinkoSolar là công ty đầu tiên trong lịch sử đạt được cột mốc này. Điều này có nghĩa là một phần mười sô mô-đun năng lượng mặt trời đã được lắp đặt trên thế giới là được sản xuất bởi JinkoSolar.

Tiger Neo 605 W: Tiên phong cho dự án điện mặt trời quy mô lớn Tiger Neo 605 W: Tiên phong cho dự án điện mặt trời quy mô lớn

Cuộc đua sản xuất tấm mô-đun quang năng có công suất cao nhất bắt đầu vào năm 2020 và đã kết thúc với JinkoSolar’s ​​Tiger Neo, với hiệu suất lên đến 22,3%, hứa hẹn mang lại công suất cao hơn 15 - 20 W so với dòng mô đun P-PERC thông thường có cùng kích thước. Không giống như các sản phẩm khác có công suất cao hơn đến từ việc mở rộng kích thước vật lý, Tiger Neo có được kết quả này đơn giản là do hiệu suất tăng lên.

10 MW mô-đun Tiger Neo 72HC loại N đã được đặt hàng tại Việt Nam 10 MW mô-đun Tiger Neo 72HC loại N đã được đặt hàng tại Việt Nam

JinkoSolar Holding Co., Ltd. (“JinkoSolar” hoặc “Company”) (NYSE: JKS) - một trong những nhà sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời lớn nhất và sáng tạo nhất trên thế giới, vừa ký hợp đồng 10 MW đầu tiên đặt hàng dòng mô-đun TOPCon Tiger Neo loại N mới nhất của mình với một trong những công ty EPC lớn nhất và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. 10 MW của mô-đun Tiger Neo 72HC loại N đã được đặt hàng và sẽ được lắp đặt cho các công trình áp mái công nghiệp và thương mại (C&I).


Theo đó, khi đi vào hoạt động, JinkoSolar sẽ sản xuất 11 GW tế bào quang điện loại N với hiệu suất bình quân 25%, đây có thể là nhà máy quy mô 10 GW đầu tiên trên thế giới sản xuất hàng loạt tế bào quang điện với hiệu suất trên 25%. Đây cũng là một trong những nhà máy thông minh tiên tiến nhất, với phần cứng, phần mềm, dữ liệu lớn và cơ sở hạ tầng CNTT cần thiết để duy trì mức độ vận hành và quản lý được số hóa cao.

JinkoSolar tăng cường nguồn cung tế bào quang điện loại N, hiệu suất 25%

Sau khi đi vào hoạt động, Nhà máy Jianshan (giai đoạn 2) sẽ có công suất sản xuất khoảng 11 GW tế bào quang điện và 15 GW mô-đun quang điện, điều này sẽ giúp công ty đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng mạnh đối với tấm mô đun Tiger Neo loại N của mình. Các dây chuyền sản xuất dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý 4/2022.

Việc chuyển đổi sang công nghệ loại N - TOPCON tiên tiến hơn dẫn đến cải thiện hiệu suất và mật độ điện năng, cho phép công suất lắp đặt nhiều hơn và sản xuất cao hơn trong không gian nhất định, cũng như mang lại tuổi thọ cao hơn và LCOE thấp hơn cho dự án. Theo JinkoSolar, tấm mô đun Tiger Neo áp dụng công nghệ Topcon có thể tăng năng suất hàng năm từ 3% đến 6% so với tấm PERC, đồng thời giảm LCOE từ 3,8% đến 7,4%.

Trên thực tế, sau JinkoSolar, những nhà sản xuất cấp 1 khác như Trina và JA Solar cũng đang chuyển sang Topcon, một phiên bản nâng cao của PERC, đạt sản lượng sản xuất kỳ vọng vào nửa cuối năm 2022.

Dany Qian, Phó chủ tịch của JinkoSolar cho biết: “Công nghệ mô đun Topcon loại N sẽ mở rộng hơn nữa lợi thế kinh tế và khả năng thâm nhập thị trường với hiệu suất, sức mạnh và năng suất được nâng cao"./.

JINKOSOLAR

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động