RSS Feed for GE Power mua lò hơi thu nhiệt của Doosan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GE Power mua lò hơi thu nhiệt của Doosan

 - Ngày 10/5, GE Power, một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn GE đã công bố ký kết hợp đồng mua lại bộ phận lò hơi thu nhiệt (HRSG) của Tập đoàn Doosan Engineering & Construction (Hàn Quốc) với giá 250 triệu đô la Mỹ.

Thị trường năng lượng Việt Nam: GE mở rộng thêm thị phần

Thương vụ này sẽ giúp GE Power đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao về các giải pháp sử dụng công nghệ HRSG cho các nhà máy điện chu trình hỗn hợp, và tiếp tục thúc đẩy việc mở rộng các dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

HRSG là một bộ phận thiết yếu trong nhà máy điện chu trình hỗn hợp. 

"Với việc sáp nhập Alstom, chúng tôi có khả năng cung cấp giải pháp đồng bộ cho các nhà máy điện và đồng thời cũng nhìn thấy nhu cầu ngày càng lớn của thị trường tuabin khí công suất lớn sử dụng công nghệ HA hiệu suất tối ưu của chúng tôi cho các nhà máy điện khí," ông Steve Bolze, Chủ tịch GE Power chia sẻ.

Việc mua lại bộ phận lò hơi thu nhiệt của Doosan Engineering & Construction, ông Steve Bolze tin là “sẽ giúp chúng tôi đạt được tốc độ tăng trưởng dự kiến và quản lý chi phí tốt hơn bằng cách tăng cường năng lực sản xuất toàn cầu và tiếp tục hoàn thiện công nghệ lò hơi thu hồi nhiệt hiện có”.

“Chúng tôi cũng sẽ có được đội ngũ nhân sự tốt nhất trên thị trường”, ông Steve Bolze nói.

Bộ phận lò hơi thu nhiệt của Doosan Engineering & Construction - doanh nghiệp Hàn Quốc hàng đầu thế giới về kỹ thuật, thiết bị và cơ sở hạ tầng, nhà cung cấp đáng tin cậy cho cả GE và Alstom, cũng từng là nhà thầu chính thức của Alstom trong một thời gian dài.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, bộ phận lò hơi thu hồi nhiệt của Doosan Engineering & Construction sẽ được tích hợp vào bộ phận Gas Power Systems (các giải pháp điện khí) thuộc GE Power, trong đó đã bao gồm bộ phận lò hơi thu hồi nhiệt của Alstom.

Ông Joe Mastrangelo, Chủ tịch kiêm CEO của GE Gas Power Systems cho biết: GE nhận thấy nhu cầu về lò hơi thu hồi nhiệt hiện nhiều hơn gấp đôi so với mức trung bình trước đây. Việc đầu tư mua lại bộ phận lò hơi thu nhiệt của Doosan Engineering & Construction sẽ mang lại hiệu quả về mặt chi phí cho GE, liên kết năng lực năng sản xuất và kỹ thuật cùng với hiệu quả chi phí theo chiều dọc".

"Việc tích hợp sản xuất theo chiều dọc sẽ giúp GE đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách mạnh mẽ, nhanh chóng và hiệu quả hơn", ông Joe Mastrangelo nhấn mạnh.

SONG ANH

HRSG và Các Giải Pháp Chu Trình Hỗn Hợp

Công nghệ lò hơi thu hồi nhiệt - HRSG là một bộ phận thiết yếu trong nhà máy điện chu trình hỗn hợp. Lưu trữ nhiệt thải ra từ các tuabin khí, nước được chuyển thành hơi, sau đó hơi nước được sử dụng để vận hành tuabin hơi để sản xuất thêm điện. Công nghệ HRSG đóng vai trò quan trọng đối với năng suất của một nhà máy điện chu trình hỗn hợp và có thể giúp tạo ra tới 33% sản lượng điện cho nhà máy.

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động