RSS Feed for EVNGENCO 3 tiếp tục ưu tiên huy động cao các nhà máy nhiệt điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO 3 tiếp tục ưu tiên huy động cao các nhà máy nhiệt điện

 - Dự kiến sản lượng điện sản xuất của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) tháng 8/2020 là 2,791 tỷ kWh, trong đó các nhà máy nhiệt điện dự kiến tiếp tục ưu tiên huy động cao theo nhu cầu của hệ thống điện, các nhà máy thủy điện khai thác tối ưu theo lưu lượng nước về.


EVNGENCO 3: Đảm bảo sản xuất điện trong cao điểm dịch Covid-19


EVNGENCO 3 cho biết: Sản lượng điện thực hiện tháng 7/2020 đạt 2,937 tỷ kWh, lũy kế 7 tháng đầu năm 2020 là 19,999 tỷ kWh, đạt 56,55% kế hoạch năm, sản lượng điện đạt thấp hơn so với kế hoạch chủ yếu do tình hình phụ tải của hệ thống điện giảm mạnh bởi ảnh hưởng dịch Covid-19.

Trong tháng 7/2020, các nhà máy điện của Tổng Công ty vận hành tin cậy, đáp ứng tốt phương thức huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.

Tổng Công ty thực hiện 10 công trình sửa chữa, bảo dưỡng các tổ máy lò theo kế hoạch tại các nhà máy điện: Phú Mỹ 4, Ninh Bình và Bà Rịa. Trong đó, lần đầu tiên, toàn bộ công việc do Công ty EPS và Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đảm nhận thực hiện trung tu tổ máy tua bin khí và tua bin hơi Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 4 mà không có chuyên gia chính hãng tại công trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước làn sóng thứ 2 của dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam, EVNGENCO 3 đã nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến toàn bộ CBCNV; thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu theo yêu cầu và hướng dẫn của chính quyền đối với các cá nhân đã đến Đà Nẵng (từ ngày 1/7/2020); lên phương án ứng phó trước nhiều tình huống giả định,... nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục. Đến nay, tình hình sức khỏe của tất cả CBCNV bình thường, không có trường hợp nào có biểu hiện nghi nhiễm, mắc phải Covid-19.

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNGENCO 3 tiếp tục thúc đẩy thực hiện dự án Thủy điện Thượng Kon Tum theo kế hoạch với tổng tiến độ dự án đạt khoảng 98,4%. Đối với đầu tư dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn (giai đoạn 1), EVNGENCO 3 cùng các đối tác trong Tổ hợp triển khai công tác khảo sát địa chất và công tác chuẩn bị đầu tư.

Công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy điện tiếp tục được đảm bảo và kiểm soát tốt, kết quả quan trắc định kỳ khí thải, nước thải, nước làm mát và môi trường xung quanh đều nằm trong giới hạn cho phép của các quy chuẩn hiện hành. Hệ thống quan trắc môi trường online và truyền số liệu về Sở TN&MT địa phương của các nhà máy nhiệt điện: Mông Dương 1, Vĩnh Tân 2, Ninh Bình hoạt động liên tục, thông suốt.

Công tác quản lý tro, xỉ tiếp tục được kiểm soát tốt. Trong tháng 7/2020, lượng tro xỉ tiêu thụ của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 tiếp tục đạt ở mức cao, tỷ lệ tiêu thụ đạt gần 50%, lũy kế tiêu thụ năm 2020 đạt gần 43%. Tại các Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 và Ninh Bình hiện tro xỉ được tiêu thụ toàn bộ.

Để chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn hồ đập, phối hợp với địa phương trong công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão, các nhà máy thủy điện thuộc EVNGENCO 3 đã tổ chức kiểm tra các trang thiết bị và hạng mục công trình để hoàn thành sửa chữa trong tháng 7/2020; xây dựng phương án phòng, chống lũ lụt vùng hạ du; tổ chức các đợt tuyên truyền để phổ biến cho người dân địa phương và vùng hạ du hiểu rõ phương án phòng, chống thiên tai, cập nhật liên tục các thông tin về mực nước hồ, lưu lượng xả.

Đối với công tác an sinh xã hội, Tổng Công ty đã trao tặng 2 hệ thống lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt, mỗi hệ thống có công suất lọc 2000 lít/giờ cùng 20 bồn trữ nước dung tích 1.000 lít, 66 can nhựa đựng nước cho người dân 2 xã Bình Đông và Bình Xuân, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, góp phần hỗ trợ người dân đồng bằng Sông Cửu Long có điều kiện sử dụng nước ngọt lâu dài trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn khốc liệt.

Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), các đơn vị trong Tổng Công ty: Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, Công ty Nhiệt điện Mông Dương, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp,… đã tham gia sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt, thăm hỏi, trao tặng hơn 100 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thương binh, liệt sĩ và tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương Đài tưởng niệm Liệt sĩ trên địa bàn đơn vị đứng chân.

Dự kiến sản lượng điện sản xuất của Tổng Công ty tháng 8 là
2,791 tỷ kWh, trong đó các nhà máy nhiệt điện dự kiến tiếp tục ưu tiên huy động cao theo nhu cầu của hệ thống điện, các nhà máy thủy điện khai thác tối ưu theo lưu lượng nước về.

Ngoài ra, Tổng công ty tập trung nhân lực thực hiện tiểu tu theo kế hoạch các tổ máy, lò hơi của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 đảm bảo chất lượng, tiến độ đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn, tin cậy trong các tháng cuối năm 2020 và mùa khô năm 2021.

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNGENCO 3 tiếp tục thúc đẩy thực hiện các hạng mục theo kế hoạch tại Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum và Dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn. Trong đó, dự kiến thực hiện đóng điện trạm phân phối 220 kV Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum (vào ngày 15/8/2020)./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động