RSS Feed for EVN: Tạo đột phá trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 13:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN: Tạo đột phá trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng

 - Đó là chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kinh doanh năm 2016, diễn ra ngày 26/2, tại TP. Huế.

Kênh trực tuyến giữa ngành điện với khách hàng
EVN NPC: 5 mục tiêu cho giai đoạn phát triển mới

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, năm 2015, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, EVN còn thực hiện tốt công tác cung cấp điện khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo và an sinh xã hội. Đến cuối năm 2015, EVN đã đưa điện đến 100% số huyện trong cả nước; 99,85% số xã, phường, thị trấn có điện và 98,88% số hộ dân có điện. Tổng số khách hàng mua điện trực tiếp của EVN là 23,680 triệu khách hàng, tăng 5,66% so với năm 2014.

Chất lượng dịch vụ khách hàng cũng đã được nâng cao. Theo đó, 14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đều thực hiện tốt hơn năm 2014; trong đó, 12/14 chỉ tiêu đạt tỷ lệ trên 95%. Đồng thời, độ tin cậy cung cấp điện cũng được cải thiện.

Điểm bình quân mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn EVN năm 2015 là 7,27/10 điểm, tăng 0,38 điểm so với năm 2014. Tất cả các TCTĐL đều có điểm bình quân đạt ≥ 7 điểm, trong đó, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh là đơn vị có điểm cao nhất, đạt 8,00 điểm. 

Đặc biệt, theo kết quả đánh giá các chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2015 (DB2016) của tổ chức Doing Business - Ngân hàng Thế giới, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam là chỉ số có kết quả thay đổi tốt nhất trong 10 chỉ số đánh giá về môi trường kinh doanh của Việt Nam, tăng 22 bậc và xếp 108/189 quốc gia và nền kinh tế. Nội dung thay đổi quy định của ngành Điện Việt Nam cũng được Doing Business ghi nhận trong danh sách 19 nước cải thiện hiệu quả quy trình tiếp cận điện năng.

Các tổng công ty điện lực đã hoàn thành việc đưa vào hoạt động thêm 4 trung tâm chăm sóc khách hàng, chính thức cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng mang tính chuyên nghiệp trong cả nước. Bên cạnh đó, các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng được triển khai ngày càng rộng rãi, phát triển cả về lượng và chất, đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, trong tháng 12/2015, các đơn vị trong Tập đoàn đã tích cực triển khai Tháng tri ân khách hàng. Chương trình lần đầu được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đã nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của xã hội.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, một số hoạt động như năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia về chỉ số tiếp cận điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, công tác truyền thông... của EVN vẫn còn một số hạn chế.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết: Giai đoạn 2016-2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục được Chính phủ giao giữ vai trò chủ đạo trong việc đảm bảo nhu cầu cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân 6,5 - 7%/năm và tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, tuân thủ các quy luật của kinh tế thị trường, đảm bảo cạnh tranh bình đẳng, minh bạch giữa các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế.

Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An khẳng định, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đóng vai trò then chốt trong hoạt động của Tập đoàn. EVN đặt mục tiêu trở thành 1 trong 4 đơn vị điện lực hàng đầu ASEAN, theo đó, hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng cũng cần phải đứng top 4 trong ASEAN.

Để đạt được mục tiêu trên, Tổng giám đốc EVN chỉ đạo các đơn vị cần tập trung nguồn lực, tạo ra đột phá trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Các đơn vị trong Tập đoàn cần chú trọng cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công tác quản lý, nâng cao ứng dụng công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động; đồng thời chú trọng hoạt động truyền thông, tạo dựng hình ảnh của Tập đoàn trong xã hội... Đặc biệt, các đơn vị cần chú trọng đào tạo kỹ năng giao tiếp khách hàng  cho CBCNV.

Năm 2015, sản lượng điện thương phẩm toàn Tập đoàn đạt 143,682 tỷ kWh, tăng trưởng 11,7% so cùng kỳ 2014, trong đó điện thương phẩm nội địa đạt 142,443 tỷ kWh, tăng trưởng 11,87%. Doanh thu bán điện của toàn Tập đoàn đạt 234.339 tỷ đồng, tăng 18,88% so với năm 2014.

Sản lượng điện tiết kiệm toàn Tập đoàn là 3,18 tỷ kWh, bằng 2,21% điện thương phẩm và đạt 129,8% kế hoạch. Các tổng công ty điện lực đều đạt và vượt kế hoạch được giao về tiết kiệm điện.

Tỷ lệ điện dùng để truyền tải và phân phối toàn Tập đoàn trong năm 2015 đạt 7,94%, giảm 0,55% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn 0,06% so với mục tiêu của Thủ tướng Chính phủ giao theo Quyết định số 854/QĐ-TTg.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động