RSS Feed for EVN làm việc với tỉnh Tây Ninh về tình hình cung ứng và sử dụng điện năm 2024 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 30/04/2024 20:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN làm việc với tỉnh Tây Ninh về tình hình cung ứng và sử dụng điện năm 2024

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về tình hình cung ứng và sử dụng điện, đầu tư xây dựng hệ thống điện trong năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Sản lượng điện tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố phía Nam tiếp tục tăng cao Sản lượng điện tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố phía Nam tiếp tục tăng cao

Theo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): Nắng nóng gay gắt trên diện rộng đã làm sản lượng điện tiêu thụ của các tỉnh, thành phía Nam tiếp tục tăng cao.

EVNSPC tiết kiệm gần 1.000 tỷ đồng nhờ thực hiện tốt đấu thầu qua mạng EVNSPC tiết kiệm gần 1.000 tỷ đồng nhờ thực hiện tốt đấu thầu qua mạng

Năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) triển khai thực hiện 2.918 gói thầu, với tổng trị giá gói thầu là gần 11.618 tỷ đồng. Trong đó, tổng giá trúng thầu là gần 10.690 tỷ đồng, tiết kiệm khoảng 928,406 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 7,99%.

EVN làm việc với tỉnh Tây Ninh về tình hình cung ứng và sử dụng điện năm 2024
Thành viên HĐTV EVN Cao Quang Quỳnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi những vấn đề liên quan đến công tác cung cấp điện năm 2024, kế hoạch triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025; kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện giai đoạn 2024 - 2030.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Tây Ninh (PC Tây Ninh): Điện thương phẩm lũy kế hai tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh Tây Ninh đạt 985,73 triệu kWh, tăng 29,35% so với cùng kỳ, đạt 16,21% so với kế hoạch giao năm 2024. Tây Ninh là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 21 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).

Năm 2024, PC Tây Ninh cũng đã lập kế hoạch cung cấp điện, cam kết đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cho năm 2024 và các năm tiếp theo.

Đối với công tác tiết kiệm điện, trong 2 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn toàn tỉnh tiết kiệm được 24 triệu kWh điện năng tiêu thụ, đạt tỷ lệ 2,42% so với tổng điện thương phẩm. PC Tây Ninh đã làm việc và ký cam kết tiết kiệm điện năm 2024 với 17.286 khách hàng, tương ứng sản lượng tiết kiệm là 95,2 triệu kWh.

Để đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới, ngành điện đã có kế hoạch đầu tư xây dựng lưới điện cho giai đoạn 2021 - 2025 với tổng mức đầu tư là 8.529 tỷ đồng và giai đoạn 2026 - 2030 với tổng mức đầu tư là 4.261 tỷ đồng.

EVN làm việc với tỉnh Tây Ninh về tình hình cung ứng và sử dụng điện năm 2024
Phó tổng Giám đốc EVNSPC Bùi Quốc Hoan phát biểu.

Phó tổng Giám đốc EVNSPC Bùi Quốc Hoan đã chia sẻ về tình hình cung cấp điện, công tác chỉ đạo tiết kiệm điện, công tác đầu tư xây dựng tại Tây Ninh trong thời gian qua.

Ông Hoan mong muốn UBND tỉnh ủng hộ EVNSPC trong việc đầu tư xây dựng trạm biến áp 110 kV Thành Công 2 và đường dây đấu nối để cung cấp điện cho KCN Thành Thành Công trong giai đoạn tới, cùng với 2 xã phía Tây của thị xã Trảng Bàng và khu vực lân cận.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thành viên HĐTV EVN Cao Quang Quỳnh cảm ơn UBND tỉnh Tây Ninh đã ủng hộ và giúp đỡ EVN trong thời gian qua, rất mong thời gian tới tỉnh cũng hỗ trợ ngành điện trong công tác giải phóng mặt bằng thi công các công trình điện, bởi công tác đầu tư phát triển lưới điện cho tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới rất lớn. EVN cũng mong muốn UBND tỉnh Tây Ninh ủng hộ về công tác tác tiết kiệm điện (theo Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng), cũng như những khó khăn trong việc cung cấp điện mùa khô mà EVN đang gặp phải.

EVN làm việc với tỉnh Tây Ninh về tình hình cung ứng và sử dụng điện năm 2024
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng phát biểu.

Trước những kiến nghị của EVN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng giao Sở Kế Hoạch và Đầu tư tỉnh thông tin với PC Tây Ninh về các khu quy hoạch phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế để ngành điện nắm bắt tình hình phụ tải, nắm bắt chủ trương công tác đầu tư xây dựng phát triển lưới điện.

Riêng những vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh Tây Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm do Bí thư tỉnh ủy làm Trưởng ban, do đó giao Sở Công thương kết hợp với PC Tây Ninh hàng tháng báo cáo UBND tỉnh để UBND báo cáo lên Ban chỉ đạo tỉnh có hướng xử lý sao cho công tác này được xử lý một cách sớm nhất.

Về tiết kiệm điện, giao Sở Công thương tham mưu cho UBND tỉnh về tiết kiệm điện trong năm cũng như trong dài hạn, đi sâu vào từng nhóm, có giải pháp cụ thể theo khu vực như hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, tiêu dùng, cũng như sản xuất, kinh doanh./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động