RSS Feed for EVN công bố đưa vào sử dụng Hệ thống Pháp điển quy chế quản lý nội bộ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN công bố đưa vào sử dụng Hệ thống Pháp điển quy chế quản lý nội bộ

 - Ngày 7/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ công bố đưa vào sử dụng Hệ thống Pháp điển quy chế quản lý nội bộ dùng chung trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.
Dịch vụ điện của EVN được kết nối trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia Dịch vụ điện của EVN được kết nối trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức nghi thức kích hoạt kết nối nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (National Data Exchange Platform - NDXP) cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của một số tỉnh.

EVN nhận giải thưởng ‘Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2022’ EVN nhận giải thưởng ‘Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2022’

Ngày 9/10/2022, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022”. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2022. Cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), có 2 đơn vị trực thuộc Tập đoàn cùng được vinh danh trong sự kiện năm nay.

EVN công bố đưa vào sử dụng Hệ thống Pháp điển quy chế quản lý nội bộ
Lãnh đạo EVN và lãnh đạo 9 tổng công ty thực hiện nghi thức bấm nút kích hoạt Hệ thống Pháp điển dùng chung trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Khoa - Trưởng Ban pháp chế EVN cho biết: Tiển khai nhiệm vụ theo Đề án tổng thể Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, từ năm 2021, EVN đã phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu, xây dựng Pháp điển quy chế quản lý nội bộ (QCQLNB), đồng thời kết nối với trang web Luật Việt Nam. Ngày 2/7/2021, hệ thống này chính thức đưa vào sử dụng tại địa chỉ www.phapdien.evn.com.vn. Toàn bộ QCQLNB của EVN đang có hiệu lực và các văn bản liên quan đã được số hóa, đưa vào hệ thống dữ liệu số và hiển thị trên trang này.

Tính đến hết tháng 9/2022, đã có 7.200 lượt người dùng truy cập trang Pháp điển QCQLNB EVN. Trang Pháp điển đã phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ CBCNV tra cứu, tìm kiếm các QCQLNB nhanh chóng, thuận lợi.

Bên cạnh đó, các ban, văn phòng chủ trì soạn thảo QCQLNB cũng kịp thời phát hiện những nội dung không còn phù hợp, cần sửa đổi, bổ sung; góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý nội bộ đầy đủ, phục vụ công tác quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN.

Tiếp đó, EVN đã phát triển, bổ sung tính năng để chuyển thành Hệ thống Pháp điển QCQLNB trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. Theo đó, bên cạnh các QCQLNB của EVN, toàn bộ dữ liệu QCQLNB của 9 tổng công ty thành viên (ban hành đến ngày 31/12/2021) đã được số hóa và đưa vào hệ thống này (398 QCQLNB, tương đương gần 18.000 trang văn bản và khoảng 300 văn bản khác, tương đương 11.000 trang văn bản).

Bên cạnh các tính năng đã có ở giai đoạn 1, Hệ thống Pháp điển QCQLNB trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam được bổ sung những tính năng nổi bật như: Quản lý các danh mục theo QCQLNB của EVN và 9 tổng công ty; pháp điển và quản lý dữ liệu QCQLNB riêng của từng tổng công ty, bộ lọc thông tin dữ liệu hiển thị theo từng tổng công ty; thống kê danh sách QCQLNB thay đổi hiệu lực; thống kê danh sách văn bản pháp quy thay đổi hiệu lực có ảnh hưởng đến các QCQLNB của EVN và 9 tổng công ty; nhắc cảnh báo qua email; phân quyền chức năng cho các tài khoản truy cập vào hệ thống quản trị,...

Đặc biệt, toàn bộ QCQLNB của các tổng công ty được số hóa đến từng điều khoản và tổng hợp văn bản chỉ gồm những quy định còn hiệu lực áp dụng.

Tính đến tháng 10/2022, Hệ thống Pháp điển QCQLNB trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã được hoàn thành vượt tiến độ 2 tháng, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị của EVN./.

NGHI VIÊN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động