RSS Feed for Dự án điện mặt trời Vĩnh Tân hòa lưới điện quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dự án điện mặt trời Vĩnh Tân hòa lưới điện quốc gia

 - Dự án điện mặt trời tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân đã được đóng điện thành công, vận hành hòa đồng bộ vào lưới điện quốc gia. Đây là dự án điện mặt trời đầu tiên của tỉnh Bình Thuận được hoàn thành và đưa vào vận hành hòa lưới điện quốc gia.

Chủ tịch EVN chia sẻ với chuyên gia Năng lượng Việt Nam

 

Dự án Điện mặt trời tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng điện 2 (EVNPECC2) là đơn vị cổ phần do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nắm giữ cổ phần chi phối làm chủ đầu tư.

Dự án được đặt tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, có công suất lắp đặt là 6,2 MW, với sản lượng phát điện dự kiến mỗi năm khoảng 10,5 triệu kWh. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Đây là dự án được EVNPECC2 triển khai theo phương thức tự thiết kế - mua sắm trang thiết bị - tổ chức thi công; đồng thời cũng là công trình nằm trong chiến lược phát triển của EVNPECC2 làm chủ đầu tư xây dựng nhà máy điện từ đây đến năm 2022 với mục tiêu đạt tổng công suất 500 MW.

 

Nhờ chủ động được toàn bộ các khâu từ khảo sát, thiết kế, chế tạo cơ khí, thi công, giám sát, quản lý dự án, quản lý mua sắm, thử nghiệm và vận hành, EVNPECC2 đã hoàn thành công trình với chất lượng tốt, tiết kiệm chi phí và tiến độ nhà máy sớm hơn 3 tháng so với tiến độ đề ra.

Với những nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ, kỹ sư và người lao động, việc EVNPECC2 đưa vào vận hành dự án điện mặt trời đầu tiên của tỉnh Bình Thuận trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi có ý nghĩa rất lớn trong việc tăng cường nguồn cấp điện cho phụ tải khu vực và hệ thống, nhất là trong thời gian tới, tình hình cung cấp điện khu vực phía Nam được dự báo có nhiều khó khăn, thách thức. Đồng thời, cũng khẳng định năng lực, trình độ tiên tiến cũng như phát huy nội lực trong nước của lực lượng cán bộ, kỹ sư của EVNPECC2 nói riêng và ngành Điện lực Việt Nam nói chung.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động