RSS Feed for Doosan Vina xuất khẩu thiết bị đến Nhà máy Lọc dầu Ruwais | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina xuất khẩu thiết bị đến Nhà máy Lọc dầu Ruwais

 - Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) vừa xuất khẩu 12 module đến Nhà máy Lọc dầu Ruwais (Abu Dhabi). Các module này sẽ cấu thành thiết bị thu hồi nhiệt thải, giúp Nhà máy tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời nâng cao hiệu quả vận hành.

Doosan Vina cung ứng kết cấu thép cho đối tác Brunei

Lãnh đạo Samsung Engineering tại buổi lễ xuất hàng.

12 module này thuộc dự án Waste Heat Recovery Project (WHRP) được Doosan Vina ký kết với Công ty TNHH Samsung Engineering (ngày 26/10/2018) và là một phần nằm trong thỏa thuận khung hợp tác kéo dài 10 năm mà hai bên đã ký (ngày 29/6/2018).

Việc chế tạo và lắp ráp các module khổng lồ này do hai nhà máy MHS và Water của Doosan Vina kết hợp cùng 10 nhà thầu phụ thực hiện với tần suất cao trong thời gian hơn 6 tháng.

Ông Young Sang Yoon, Trưởng bộ phận lắp rắp của Doosan Vina cho biết: Đây là những sản phẩm mới, lần đầu tiên được Doosan Vina sản xuất nên ban đầu chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn. Trước hết là thời gian giao hàng ngắn, thứ hai là chưa có kinh nghiệm trong sản xuất và thứ ba là yêu cầu vô cùng khắt khe của khách hàng đã tạo cho chúng tôi những áp lực rất lớn.

“Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự giám sát chặt chẽ trong từng công đoạn, sự nỗ lực tuyệt đối của các công nhân viên có tay nghề kỹ thuật cao và sự phối hợp, theo dõi sát sao của khách hàng Samsung Engineering, chúng tôi đã hoàn thành dự án đúng tiến độ và đảm bảo các yêu cầu về chất lượng đưa ra.” - Ông Yoon cho biết thêm.

12 mô đun nặng 1.746 tấn xuất đến Nhà máy Lọc dầu Ruwais, Tiểu vương quốc Abu Dhabi.

Trong số 12 module được xuất khẩu, module lớn nhất dài 32,75m, rộng hơn 12m, cao 27,7m và module nhỏ nhất dài 31m, rộng 6,5m và cao 11,7m.

Để đảm bảo an toàn cũng như tính năng của thiết bị, công tác di chuyển 12 module nặng 1.746 tấn này lên tàu và biện pháp gia cố trên boong đã được các chuyên gia Doosan Vina tính toán kỹ lưỡng và đệ trình cho Samsung Engineering phê duyệt trước khi thực hiện. Với khối lượng lớn và kích thước khá khổng lồ nên các chuyên gia đã phải dùng hệ thống xe bánh rết chuyên dụng SPMT để hỗ trợ 20 nhân sự thực hiện trong 5 ngày.

Việc hoàn thành thành công đơn hàng đầu tiên cho đối tác Samsung Engineering này là một niềm tự hào đối với Doosan Vina nói chung và tập thể công nhân viên hai nhà máy MHS và Water nói riêng bởi nó minh chứng cho trình độ kỹ thuật của đội ngũ nhân lực Việt. Nó đồng thời tạo tiền đề uy tín đối với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực sản xuất module cho các nhà máy lọc hóa dầu./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động