RSS Feed for Doosan Vina xuất 3.500 tấn thiết bị khử mặn sang Ả Rập Xê Út | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina xuất 3.500 tấn thiết bị khử mặn sang Ả Rập Xê Út

 - Doosan Vina cho biết, Nhà máy Water, Doosan Vina vừa hoàn thành và xuất khẩu thiết bị khử mặn đa giai đoạn "Made in Vietnam" sang Ả Rập Xê Út. Thiết bị khử mặn này có kích thước bằng một sân bóng đá, nặng gần 3.500 tấn, cao bằng tòa nhà 3 tầng được thiết kế, chế tạo và lắp ráp tại khu phức hợp tỉnh Quảng Ngãi.

>> Doosan Vina đã hoàn thành 25% gói thầu EPC dự án Mông Dương II
>> Doosan Vina hoàn thành hợp đồng cung cấp nồi hơi cho Ấn Độ
>> Thí điểm cơ chế thiết kế, chế tạo trong nước thiết bị nhà máy nhiệt điện
>> Doosan Vina và một năm với nhiều thành công vượt bậc
>> Bổ sung danh mục sản phẩm cơ khí trọng điểm

Dự án Ras Al Khair được xem là dự án khử mặn lớn nhất thế giới hiện nay do Doosan thực hiện. Dự án này bao gồm: thiết kế, chế tạo và cung ứng 8 thiết bị khử mặn khổng lồ, công suất 91 triệu lít/ngày. 3 trong số 8 thiết bị này do Doosan Vina sản xuất và 5 thiết bị còn lại do Doosan Hàn Quốc đảm nhiệm.

Hợp đồng chế tạo 3 thiết bị khử mặn của Doosan Vina với Ả Rập Xê Út được ký kết vào tháng 1/2011, sau 2 năm (ngày 7/1/2013), với đội ngũ 211 kỹ sư và công nhân viên nhà máy Water đã hoàn thành và xuất khẩu.

Doosan Vina cho biết, đây là thiết bị khử mặn thứ 2 được xuất đi từ cảng chuyên dụng Doosan Vina. Trước đó, thiết bị khử mặn đầu tiên được xuất đến các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất vào tháng 11.2009.

Để đến được công trường tại Ả Rập Xê Út, thiết bị này phải trải qua hành trình kéo dài một tháng. Hai thiết bị còn lại dự kiến sẽ được xuất đi trong tháng 2 tới.

Tổng giám đốc Doosan Vina - Hang Ha Ryu cho biết “Đây là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với công ty và Việt Nam khi chúng ta đang bước vào những ngày đầu tiên của năm mới 2013. Chuyến xuất hàng hôm nay đã chứng minh cho sự thịnh vượng ngày càng tăng của Việt Nam cũng như sự tăng trưởng và phát triển không ngừng của Doosan Vina. Đây cũng là chuyến xuất hàng đầu tiên trong năm đặt nền tảng cho việc đạt doanh thu ước tính $ 300 triệu USD của chúng tôi trong năm 2013".

Sau khi 8 thiết bị khổng lồ này được lắp đặt và hoạt động, chúng có khả năng tạo ra 728 triệu lít nước sạch mỗi ngày và có thể thỏa mãn nhu cầu nước sinh hoạt hàng ngày của hơn 3 triệu hộ dân.

Một số hình ảnh: 

 

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Việt - Trung: "Những điều không thể không nói ra"
Triều Tiên muốn mở cửa theo "mô hình Việt Nam"?
Chuyên gia quân sự Nga bình luận vũ khí Trung Quốc
Việt Nam trong cuộc chơi quyền lực Mỹ - Trung
"Tình hình xấu hơn có khi là cơ may cho đất nước"
Ông Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội chống tham nhũng

Lào có thể phải trả giá vì nhận tiền đầu tư của Trung Quốc

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động