RSS Feed for Doosan Vina sẵn sàng bứt phá | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 04:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina sẵn sàng bứt phá

 - Năm 2020 và dự báo năm 2021 sẽ đầy khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu, trong đó có Doosan Vina, khi gánh chịu tác động tiêu cực bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp. Bằng sự nỗ lực và đồng tâm hiệp lực của toàn thể NLĐ cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương sẽ tạo động lực để công ty vững tin vượt qua và duy trì ổn định sản xuất.


Doosan Vina xuất khẩu thiết bị hóa dầu sang Thái Lan


Ngay trong buổi gặp mặt đầu năm mới diễn ra vào ngày 17/2 vừa qua, Tổng Giám đốc Doosan Vina Jeong Young Chil đã vạch ra phương hướng chiến lược để phát triển kinh doanh trong năm 2021 và những năm tiếp theo, yêu cầu tất cả NLĐ tăng cường đoàn kết thành một khối thống nhất, phấn đấu đạt mục tiêu về khả năng tự nhận thầu, đồng thời nhanh chóng thích ứng với việc thay đổi của môi trường kinh doanh, không chỉ tập trung vào các sản phẩm thế mạnh hiện tại mà phải đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh, nâng cao năng lực chế tạo và cải tiến sản xuất phù hợp với xu thế phát triển của thế giới.

“Trong thời gian tới, Doosan Vina sẽ tăng cường hơn nữa việc nội địa hóa sản phẩm theo chủ trương của chính phủ, đẩy mạnh chuyển giao kỹ thuật và công nghệ cho đội ngũ nhân viên, kỹ sư Việt Nam và các nhà thầu phụ cũng như các đối tác, cùng giúp nhau phát triển và góp phần tạo dựng một nền công nghiệp nặng vững mạnh cho Việt Nam” - Ông Jeong Young Chil chia sẻ.

Về thành quả, chỉ trong chưa đầy 2 tháng đầu năm mới 2021, Doosan Vina đã xuất khẩu và bàn giao thành công 123 chuyến hàng nặng gần 4.500 tấn sản phẩm đến Nhà máy lọc dầu Sriracha (Thái Lan), Nhà máy điện sinh khối Sodegaura và cảng Onahama (Nhật Bản), Nhiệt điện Nghi Sơn 2, Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 và Nhiệt điện Sông Hậu 1 (Việt Nam). Đồng thời Công ty cũng đã đạt được thỏa thuận mới để cung ứng thêm 2 cẩu bờ STS siêu khổng lồ, nặng 3.400 tấn cho cảng quốc tế Gemalink, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiện nay, mức độ tải trọng công việc tại cả 3 nhà máy của Doosan Vina vẫn đang ở mức ổn định. Tất cả đều thực hiện cùng lúc nhiều dự án cho khách hàng trong và ngoài nước như: Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (Thanh Hóa); VP1 Steel Structure và VP1 Coal Bunker cho Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 (Khánh Hòa); Heurtey Heater Radiant Section, Top Fired Heater (Thái Lan); Sodegaura, IUK Conveyor System, MHIEC Fushimi Kankyo (Nhật Bản); và Jawa #9, #10 (Indonesia).

Năm 2020, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp đại dịch Covid-19, nhưng Doosan Vina vẫn nỗ lực ký kết được 25 hợp đồng mới, trong đó có 9 hợp đồng về lò hơi, 9 hợp đồng về kết cấu thép và phần còn lại thuộc về lĩnh vực thiết bị khử mặn và thiết kế. Có được kết quả đó là nhờ vào uy tín chất lượng được toàn thể NLĐ nỗ lực xây dựng trong những năm qua.

Một số hình ảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của Doosan Vina:


PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động