RSS Feed for Doosan Vina đạt chứng nhận doanh nghiệp ưu tiên về hải quan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina đạt chứng nhận doanh nghiệp ưu tiên về hải quan

 - Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết: Ngày 12/4/2019, Doosan Vina vừa trở thành một trong 68 doanh nghiệp trên cả nước được công nhận chế độ doanh nghiệp ưu tiên về thủ tục hải quan (viết tắt là AEO) do Tổng cục Hải quan ban hành. Chứng nhận này có hiệu lực kể từ ngày 20/3/2019 và sẽ được cơ quan hải quan xem xét, gia hạn sau mỗi 3 năm.

Thành lập Hiệp hội các nhà cung cấp của Doosan Vina

Ông Bùi Văn Quân (trái), Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp ưu tiên về hải quan cho ông Kang Sang Hyung, Giám đốc khối Cung ứng vật tư, Doosan Vina.

Với chứng nhận này, Doosan Vina được hưởng các ưu tiên về hải quan như rút ngắn đáng kể thời gian thông quan, giảm chi phí do được miễn kiểm tra hồ sơ, hàng hóa 100%; Miễn giảm phí lưu container, cảng; Được hoàn thuế trước, kiểm tra hồ sơ sau; Được ưu tiên giải quyết nhanh các vướng mắc, đề nghị; Được khai hải quan một lần để xuất/nhập khẩu nhiều lần.

Ngoài ra, Doosan Vina cũng sẽ nâng cao uy tín với các đối tác, các tổ chức tín dụng, các ngân hàng thương mại để tiếp cận các nguồn vốn dễ dàng hơn…

Để đạt được chứng nhận này, Doosan Vina phải liên tục đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định như: Tuân thủ các quy định của pháp luật về thuế, hải quan; Hải quan điện tử; Thuế điện tử; Minh bạch thanh toán xuất nhập khẩu; Vận hành tốt hệ thống kiểm soát nội bộ; Tuân thủ tài chính, kiểm toán; Đạt chỉ tiêu kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm .v.v.

Chính vì những quy định khắt khe đó mà hiện nay trên cả nước mới chỉ có 68 doanh nghiệp được cấp chứng nhận. Doosan Vina tự hào là doanh nghiệp duy nhất hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nắm giữ chứng nhận ưu tiên AEO này.

Một số hình ảnh tại lễ công bố:          

Ông Kang Sang Hyung, Giám đốc Khối Cung ứng vật tư, Doosan Vina phát biểu tại buổi lễ công bố và trao chứng nhận AEO.

Ông Kang Sang Hyung (thứ 7 từ trái sang), Giám đốc Khối Cung ứng vật tư  cùng các nhân viên của mình tại lễ công bố và trao chứng nhận AEO.

             

Doosan Vina là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi được cấp chứng nhận AEO trong số 184 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký AEO.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động