RSS Feed for Doosan Vina bàn giao cẩu trục bánh lốp RTGC cho cảng Đà Nẵng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina bàn giao cẩu trục bánh lốp RTGC cho cảng Đà Nẵng

 - Doosan Vina vừa bàn giao cẩu trục bánh lốp RTGC đầu tiên hoàn toàn được thiết kế và chế tạo nội địa cho cảng Đà Nẵng. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nội địa hoá sản phẩm của Doosan Vina. Mỗi cẩu trục RTGC có trọng lượng 145 tấn, cao 27m, dài 25m, rộng 11m được thiết kế để vận chuyển các container hàng hóa trọng tải 40 tấn vốn là tiêu chuẩn trong ngành hậu cần ngày nay.

>> Doosan Vina đã hoàn thành 25% gói thầu EPC dự án Mông Dương II
>> Doosan Vina hoàn thành hợp đồng cung cấp nồi hơi cho Ấn Độ
>> Doosan Vina hoàn tất đơn hàng thiết bị khử mặn lớn nhất thế giới cho Ả Rập Xê Út
>> Doosan Vina xuất 2.000 tấn thiết bị đến Algeria, Ả Rập Xê Út và Singapore

 

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Thu, Giám đốc cảng Đà Nẵng cho biết: "Cẩu trục RTGC 100% ‘Made in Việt Nam’ này sẽ giúp chúng tôi tăng cao năng suất trong việc bốc dỡ các container hàng hóa được nhanh hơn và cho phép chúng tôi tiến đến mục tiêu của mình dễ dàng hơn. Bên cạnh đó,  cẩu trục mới này sẽ giúp cảng Đà Nẵng tăng cường khả năng thông thương hàng hóa và trở thành trung tâm xuất khẩu/nhập khẩu lớn tại Việt Nam.”

 

Tổng giám đốc Doosan Vina Hang Ha Ryu cho biết: "Việc hoàn tất và bàn giao cẩu trục RTGC cho cảng Đà Nẵng, thương cảng lớn thứ 3 của Việt Nam là một sự kiện quan trọng đối với Doosan Vina . Bởi vì Việt Nam đang phát triển rất nhanh, đồng nghĩa với nhu cầu thông thương hàng hóa trong nước chắc chắn cũng sẽ tăng và là một công ty Việt Nam với gần 2.500 công nhân viên Việt Nam tại Quảng Ngãi, chúng tôi có thể nói mà không hề do dự rằng, chúng tôi hoàn toàn có thể và sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu đó!"

Cẩu trục 100% “Made in Việt Nam” này cùng với 55 hệ thống cẩu trục siêu trường siêu trọng khác do Doosan Hàn Quốc thiết kế và Doosan Việt Nam sản xuất hiện đang hoạt động tại các cảng sầm uất trên toàn thế giới.

Là một trong những sản phẩm cơ khí chính của Việt Nam, cần cẩu khổng lồ do Doosan Vina sản xuất này là một điển hình về việc đưa các quyết định chính sách quốc gia thành hành động, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp nặng của Việt Nam.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước mắt bao giờ cũng mặn...
Trung Quốc: Bạn hay thù của nước Mỹ?
Nước cờ khôn ngoan, bản lĩnh của Nhật ở châu Á
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động