RSS Feed for Điện lực Hồng Lĩnh và mục tiêu số hóa trong năm 2022 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 22:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực Hồng Lĩnh và mục tiêu số hóa trong năm 2022

 - Thực hiện chỉ đạo theo định hướng chung của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, nhận thức việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần nâng cao hiệu quả, năng suất lao động là nhiệm vụ tiên quyết, Điện lực Hồng Lĩnh đã đặt ra mục tiêu số hóa trong năm 2022.
Chuyển đổi số tại Công ty Điện lực Hà Tĩnh Chuyển đổi số tại Công ty Điện lực Hà Tĩnh

Trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số đã trở thành nhu cầu và xu hướng tất yếu đối với sự phát triển của xã hội. Mọi doanh nghiệp muốn phát triển nhanh và bền vững thì cần phải có sự chuyển mình tích cực trong công tác chuyển đổi số, ngành Điện nói chung và Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) nói riêng cũng không ngoại lệ. Hiện nay, Công ty đã và đang tham gia vào quá trình chuyển đổi số với một số thành tựu đáng ghi nhận trên các lĩnh vực: Kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD và DVKH)… và tiếp tục chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực khác nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động SXKD của đơn vị.


Theo đó, toàn bộ lưới điện trên bản đồ, toàn bộ hồ sơ, lý lịch thiết bị, công trình xây dựng, hồ sơ khách hàng, dữ liệu thanh toán, quản trị nhân sự, công tác kế hoạch, các quy trình cũng được số hóa và bảo đảm an toàn thông tin.

Đồng thời, số hóa toàn bộ hồ sơ, lý lịch thiết bị, công trình xây dựng, hồ sơ khách hàng, dữ liệu thanh toán, quản trị nhân sự; số hóa các quy trình/chu trình nội bộ theo các mảng công việc kỹ thuật - an toàn, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tài chính kế toán, quản trị văn phòng…

Trong công tác kỹ thuật - vận hành - an toàn, Điện lực đã thực hiện, cập nhập dữ liệu trên các chương trình phần mềm Gis, Pmiss, quản lý máy biến áp, ECB. Quản lý hồ sơ MBA: Số MBA đã cập nhật 162 đạt 100%, đã gắn điểm đo 162 MBA, đạt tỷ lệ 100%; Số điểm đo có dữ liệu 162/162 điểm đo, đạt tỷ lệ 100% CMIS. Điện lực đã cập nhật thông tin các thiết bị nhất thứ, nhị thứ của lưới điện và sắp xếp thiết bị theo đúng sơ đồ thực tế và đã khai thác các dữ liệu, các phân hệ, các báo cáo trên các chương trình để phục vụ cho công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, an toàn.

Điện lực Hồng Lĩnh và mục tiêu số hóa trong năm 2022
Điện lực Hồng Lĩnh đặt ra mục tiêu số hóa trong năm 2022.

Chia sẻ về lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Điện lực Hồng Lĩnh cho biết: Để hoàn thành tốt mục tiêu chuyển đổi số, Điện lực đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường cải thiện trải nghiệm số của khách hàng sử dụng điện; tiến hành chuyển đổi mô hình kinh doanh để đồng bộ hóa với quá trình số hóa của xã hội; đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng…

Hiện nay, dữ liệu khách hàng sử dụng điện được số hóa và quản lý tập trung từ phần mềm Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS3.0). Tính đến hết tháng 6/2022, Điện lực đã rà soát hiện trường và số hóa dữ liệu vào CMIS: Thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng được (TH/KH): 162/162 TBA đạt 100%. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 95.79%; Tỷ lệ tiền thanh toán không dùng tiền mặt đạt 98.35%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 100%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%; Tỷ kệ khách hàng đăng ký Zalo đạt 57,7%.

Song song với đó, đơn vị đã lắp đặt và đưa vào khai thác 177 điểm đo sử dụng công nghệ 3G/GPRS qua hệ thống công tơ điện tử tại các điểm đo đầu nguồn các TBA chuyên dùng, 16.378 công tơ điện tử sau TBA công cộng có hình thức thu thập từ xa với tỷ lệ thu thập dữ liệu bình quân duy trì ở mức cao 97 - 98%.

“Với mục tiêu hoàn thành chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực hoạt động SXKD, bằng sự đồng lòng chung sức của tập thể CBCNV, Điện lực Hồng Lĩnh đã và đang nỗ lực từng ngày để hướng tới những trải nghiệm với nhiều tiện ích và sự hài lòng khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thị xã” - Ông Nguyễn Trường Giang nhấn mạnh.

HUYỀN TRANG - ĐIỆN LỰC HỒNG LĨNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động