RSS Feed for Đặt ky giàn khoan tự nâng lớn nhất Việt Nam tự đóng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 10:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đặt ky giàn khoan tự nâng lớn nhất Việt Nam tự đóng

 - Theo tin từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), sau hơn 10 tháng thi công, sáng ngày 25/10/2014, Chủ đầu tư Liên doanh Việt - Nga Vietsopetro phối hợp cùng với tổng thầu Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) tổ chức Lễ đặt Ky (Keel laying) cho Giàn khoan Tam Đảo 05.

Lễ đón dòng dầu đầu tiên mỏ Sư Tử Nâu
Hạ thủy thành công chân đế giàn BK4A

Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ đầu tư Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Tổng thầu PV Shipyard thực hiện nghi thức đặt ky cho Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05.

Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 được thiết kế theo mẫu JU-2000E của Friede and Goldman (Hoa Kỳ) với tổng trọng lượng khi hoàn thành là 18.000 tấn; có thể hoạt động ở độ sâu độ sâu hơn 120 m (400ft) nước biển và có khả năng khoan tới độ sâu 9000m (30.000ft).

Giàn khoan Tam Đảo 05 có giá trị 230 triệu USD và theo dự kiến sẽ được hoàn thành sau 32 tháng thi công. Đây là giàn khoan tự nâng thứ 2 do các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chế tạo hoàn toàn trong nước sau giàn khoan tự nâng Tam Đảo 03 đã được đưa vào sử dụng từ năm 2012.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể các đơn vị và cá nhân trực tiếp tham gia thi công, đồng thời kêu gọi chủ đầu tư, tổng thầu và các nhà thầu phụ tiếp tục phát huy thành tích đạt được, không ngừng cải tiến phương thức thi công, tiếp tục phát động phong trào thi đua lao động sản xuất để có thể bàn giao giàn khoan vượt tiến độ.

"Việc chế tạo Giàn khoan Tam Đảo 05 cũng góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và thể hiện chủ quyền đối với tài nguyên quốc gia", Chủ tịch PVN nhấn mạnh.

Ông Từ Thành Nghĩa - Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

Chung một mong muốn với lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc VSP Từ Thành Nghĩa yêu cầu tổng thầu PV Shipyard trong quá trình triển khai dự án phải đảm bảo an toàn, đúng tiến độ, chất lượng trong khuôn khổ đã ký. VSP luôn cam kết sẵn sàng hỗ trợ tối đa khi có yêu cầu từ phía PV Shipyard để đảm bảo công trình đi đúng tiến độ và đạt chất lượng tốt nhất.

Tổng giám đốc PV Shipyard - ông Phan Tử Giang

Tổng giám đốc PV Shipyard - ông Phan Tử Giang khẳng định: Cho đến ngày hôm nay, dự án chế tạo Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 đã trải qua 318 ngày thi công tuyệt đối an toàn trong tổng số 975 ngày tiến độ. Lễ đặt ky ngày hôm nay cũng đánh dấu một trong năm mốc quan trọng nhất của dự án Tam Đảo 05.

Thay mặt Tổng thầu PV Shipyard, ông Phan Tử Giang gửi lời cảm ơn sự nỗ lực của các nhà thầu, sự phối hợp tích cực của Chủ đầu tư VSP đã giúp PV Shipyard đạt được mốc quan trọng này theo đúng tiến độ.

Đây là lần thứ hai PV Shipyard cùng VSP tổ chức Lễ ghi nhận các điểm mốc chủ yếu của Dự án Chế tạo giàn khoan Tam Đảo 05, sau Lễ khởi công chế tạo giàn khoan tự nâng được tổ chức ngày 10/12/2013.

NangluongVietnam.vn

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động