RSS Feed for Danh mục đặt hàng của ROSATOM đạt mức 300 tỷ USD | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 11:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Danh mục đặt hàng của ROSATOM đạt mức 300 tỷ USD

 - Báo cáo với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Tổng giám đốc ROSATOM, ông Sergey Kirienko cho biết, danh mục đặt hàng đã đạt mức 300 tỷ USD.

Ngành công nghiệp điện hạt nhân Nga tăng trưởng cao

Chế tạo lò phản ứng hạt nhân tại cơ sở của Atommash. (Ảnh: NangluongVietnam.vn)

Theo Tổng giám đốc ROSATOM, danh mục đặt hàng bao gồm hợp đồng xây dựng 30 tổ máy điện tại 12 quốc gia. Bên cạnh đó “việc xây dựng 10 tổ máy điện khác cũng đang được tích cực thảo luận,” ông Sergey Kirienko nhấn mạnh.

Ông Sergey Kirienko cũng cho biết thêm rằng tổng danh mục đặt hàng của ROSATOM hiện đã đạt 300 tỷ đô là và sẽ tiếp tục tăng trưởng.

“Cần lưu ý rằng mối quan tâm dành cho điện hạt nhân ngày càng tăng vào thời điểm hiện tại. Trong những năm gần đây, danh mục đặt hàng của chúng tôi đã tăng gấp 5,5 lần. Chúng tôi hiện có hợp đồng xây dựng 30 tổ máy tại 12 quốc gia và hơn 10 tổ máy khác đang được thảo luận. Chúng tôi cùng lúc đang tiến hành đàm phán với 5 quốc gia”, ông nói.

Tổng giám đốc ROSATOM cho biết trong những năm gần đây Công ty đã thắng tất cả các cuộc đấu thầu công khai. “Nhờ có các cuộc đấu thầu này mà danh mục đặt hàng đã tăng tới 300 tỷ USD. Và mục tiêu chính của chúng tôi trong những năm tới là tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa.”

Theo ông Sergey Kirienko hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân sẽ giúp các quốc gia cải thiện quan hệ trong thời gian dài vì xây dựng các tổ máy hạt nhân thường mất 7-10 năm, tiếp sau là các công việc tu bổ, bảo trì. Thời gian khai thác nhà máy điện hạt nhân an toàn được đảm bảo trong khoảng 60 năm, và vòng đời nhà máy điện hạt nhân dự kiến có thể được kéo dài tới 100 năm.

NGUYỄN DỊU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động