RSS Feed for Đảng ủy GENCO 1 thể hiện tốt vai trò tiên phong | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đảng ủy GENCO 1 thể hiện tốt vai trò tiên phong

 - Ngày 3/2, Đảng ủy Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO 1) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi cả nước vừa đón chào một mùa xuân mới, Xuân Mậu Tuất năm 2018, đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018); Thực hiện chỉ đạo của Đảng uỷ Tập đoàn và kế hoạch hoạt động của Đảng uỷ Cơ quan GENCO 1, Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên các mặt công tác cũng như chỉ ra các những mặt hạn chế, tồn tại và giải pháp khắc phục; từ đó xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, Tổng công ty Phát điện 1 triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh tiếp tục đối mặt với những khó khăn nội tại như tình trạng thiếu vốn lưu động cho SXKD; Cảng nhập than TTĐL Duyên Hải chưa đáp ứng nhu cầu; lượng lao động dôi dư lớn. Cộng với những diễn biến không lường trước được như tăng trưởng phụ tải quốc gia thấp hơn so với kế hoạch, giá điện trên thị trường thấp. Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty đã tích cực chỉ đạo các chi bộ, các đơn vị thành viên triển khai các kế hoạch đề ra về cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất điện năm 2017; trong công tác ĐTXD, Tổng công ty đã hoàn thành nhiệm vụ với việc đưa vào vận hành nhiều dự án; lợi nhuận trong hoạt động SXKD điện đạt vượt chỉ tiêu được giao; hoàn thành đạt nhiều chỉ tiêu trong đề án nâng cao hiệu quả SXKD và NSLĐ.

Những kết quả trên đã khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, của Ban Tổng giám đốc trong việc đề ra các chủ trương, nghị quyết và lãnh đạo, tổ chức thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ có 1 đồng chí được Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng bằng khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2013 – 2017); Đảng bộ Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1 đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh”.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Sơn Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã đánh giá cao vai trò của các Đảng viên trên mọi lĩnh vực công tác đã thể hiện tốt vai trò tiên phong gương mẫu để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của Tổng Công ty. Đồng chí nhận định năm 2018 nhiệm vụ của Tổng công ty rất nặng nề với nhiều khó khăn thách thức cần sự đoàn kết tập trung cao độ của toàn thể Đảng bộ, bám sát những giải pháp, chỉ đạo của Ban chấp hành trong việc quyết tâm lãnh đạo Tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu.

Dự chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá cao vai trò và ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của Ban chấp hành Đảng bộ Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1 trong việc lãnh đạo toàn diện hoạt động của Tổng công ty Phát điện 1 trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí giao nhiệm vụ trong thời gian tới Đảng bộ cần tập trung tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ Đảng viên người lao động, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh trên các mặt công tác, nhằm đáp ứng nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới. Đặc biệt năm 2018 nhiệm vụ của Tổng công ty Phát điện 1 rất nặng nề tập trung đẩy mạnh công tác sắp xếp tái cơ cấu lộ trình Cổ phần hóa theo kế hoạch.

Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1 trao thưởng.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty cũng đã tiến hành khen thưởng các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Trong năm 2017, đảng bộ trường đã tổ chức đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, kết quả có 1 chi bộ được công nhận đạt chi bộ “trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu; 12 đảng viên được công nhận là đảng viên “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

NGUYỄN KIÊN CƯỜNG, VĂN PHÒNG ĐẢNG ỦY

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động