RSS Feed for Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV: Vững tin bước vào năm Quý Mão 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 09:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV: Vững tin bước vào năm Quý Mão 2023

 - Sau một năm vượt khó đi lên, Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV tiếp tục dành được nhiều thành công mới trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tạo thêm khí thế, niềm tin để bước vào năm mới 2023 với nhiều thắng lợi mới.
Công ty Nhiệt điện Na Dương: Nỗ lực bứt phá đi lên Công ty Nhiệt điện Na Dương: Nỗ lực bứt phá đi lên

Năm 2021, sản lượng hợp đồng được giao thấp, cùng với giá thị trường có thời điểm cũng xuống thấp so với các năm trước gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và kinh doanh của Công ty Nhiệt điện Na Dương - TKV. Tuy nhiên, không vì thế mà làm nản ý chí vượt khó vươn lên của cán bộ, CNV, người lao động trong Công ty. Chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, về nhân tài vật lực để bứt phá đi lên hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 là mục tiêu số 1 của Công ty Nhiệt điện Na Dương, dẫu cho đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Nhiệt điện Na Dương - TKV hướng đến phát triển bền vững Nhiệt điện Na Dương - TKV hướng đến phát triển bền vững

Năm 2020, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, với tinh thần trách nhiệm cao, tập thể cán bộ, công nhân viên người lao động Công ty Nhiệt điện Na Dương - TKV đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hoàn thành các kế hoạch sản xuất kinh đề ra, tạo tiền đề cho việc thực hiện kế hoạch năm 2021.

Vượt khó để đi lên:

Khi những đợt rét cuối mùa đang tan dần, phía trước, hơi ấm mùa Xuân với những gam màu tươi mới đang tràn về khắp mọi nẻo đường, góc phố. Ấy cũng là lúc CBCNV Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV có điều kiện dành chút thời gian nhìn lại những gì đã làm được, chưa làm được trong thời gian qua để từ đó tạo thêm động lực và niềm tin vững vàng vượt qua khó khăn thách thức, vươn lên hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo.

Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, với gần 270 CBCNV làm nhiệm vụ sản xuất điện và quản lý các dự án đầu tư xây dựng. Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2022, Công ty phải chịu không ít áp lực từ suy thoái kinh tế, biến động giá xăng dầu do ảnh hưởng của cuộc chiến Nga - Ucraina, cùng với tác động của đại dịch Covid-19.

Để hoàn thành mục tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022, Công ty đã bám sát chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, của Tổng công ty Điện lực-TKV, tạo sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn đơn vị, đẩy lùi khó khăn, vượt qua thách thức, động viên CBCNV yên tâm, phấn khởi thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhằm khai thác có hiệu quả những ưu thế của nhà máy gắn với tối ưu hóa chi phí sản xuất và các chỉ tiêu kinh tế kỷ thuật, khắc phục kịp thời những tiềm ẩn, rủi ro, nguy cơ mất an toàn, đảm bảo toàn bộ hệ thống hoạt động an toàn, ổn định tạo năng suất chất lượng cao, đảm bảo hệ thống luôn đáp ứng yêu cầu huy động nguồn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Kết thúc năm 2022, Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV đã sản xuất trên 743.146 kWh, đạt 100,43% kế hoạch, trong đó điện thương phẩm đạt trên 660.319 kWh, bằng 100,26% kế hoạch, điện tự dùng đạt 82.827 kWh, bằng gần 103%, doanh thu đạt 974.935 triệu đồng, bằng115.32% kế hoạch, lợi nhuận doanh nghiệp đạt 42.614 triệu đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 15 tỷ đồng.

Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV: Vững tin bước vào năm Quý Mão 2023
Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Na Dương.

Có được những con số biết nói trên đây là nhờ nhanh nhạy trong việc ban hành, sửa đổi, bổ sung một số quy trình, quy định cho phù hợp với điều kiện hiện tại của Công ty, thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra định kỳ chuyên môn cho toàn bộ các chức danh, nhằm đảm bảo mục tiêu an toàn trong lao động sản xuất, nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động, giảm thiểu đến mức thấp nhất các sự cố thiết bị do nguyên nhân chủ quan gây ra.

Cùng với việc tổ chức thực hiện công tác khắc phục sự cố với thời gian ngắn nhất, Công ty đã thực hiện sửa chữa định kỳ hằng năm theo đúng kế hoạch và tiến độ. Đặc biệt là công tác trung đại tu tổ máy số 2 và một số hạng mục khác cũng đã được hoàn thiện và đưa vào vận hành ổn định, thông số tin cậy, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống.

Quan tâm chăm lo đến an toàn vệ sinh lao động năm 2022, Công ty vừa đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho từng CBCNV, vừa tổ chức mua sắm đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ cá nhân đảm bảo số lượng, chất lượng phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tế, với giá trị vật chất lên tới 4,1 tỷ đồng, bằng 108% giá trị so với kế hoạch năm. Cùng với đó, công tác phòng cháy chữa cháy thường xuyên được lãnh đạo Công ty kiểm tra đôn đốc, chấp hành các quy chế quy định bằng nhều hình thức như kiểm tra hàng tháng, kiểm tra theo chuyên đề, kiểm tra đột xuất, do vậy năm qua chưa hề để xẩy ra bất kỳ một trường hợp mất an toàn, hoặc bị tai nạn nghề nghiệp.

Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV luôn xác định sản xuất, kinh doanh trong điều kiện hiện nay ngoài việc phải đảm bảo điều kiện về nhiên liệu, vật liệu, tối ưu hóa chi phí sản xuất, phải làm tốt công tác môi trường. Trên tinh thần đó, Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp để cải thiện điều kiện, môi trường làm việc như: Trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà máy, xây dựng khu vệ sinh chung trong khu vực nhà máy… Để đảm bảo cảnh quan môi trường khuôn viên Nhà máy thường xuyên “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”. Ngoài việc trồng, chăm sóc cây xanh, Công ty thường xuyên quan tâm đến công tác quan trắc môi trường, kiểm môi trường lao động, tăng cường các biện pháp cải thiện điều kiện môi trường làm việc cho người lao động tại các vị trí sản xuất chịu tác động bởi các điều kiện về nhiệt độ, độ ồn, nồng độ bụi cao.

Trong thời gian tới, để Công ty tiếp tục ổn định và phát triển, Đảng uỷ, Ban giám đốc, Công đoàn Công ty thường xuyên chăm lo cải thiện đời sống CBCNV. Theo đó, ngoài việc đóng bảo hiểm đầy đủ, kịp thời cho người lao động, Công ty còn ký hợp đồng mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho toàn bộ người lao động trong Công ty, với mức phí 200.000 đồng/người/năm. Công ty triển khai khám sức khoẻ định kỳ cho lao động trực tiếp 2 lần/năm, bồi dưỡng độc hại từ 10.000 đồng - 15.000 đồng người/ngày, đưa tổng mức bồi dưỡng độc hại trong năm lên trên 620 triệu đồng.

Nếu như năm 2021, mức lương bình quân của người lao động chỉ đạt 15 triệu đồng/người/tháng, thì năm 2022 lương bình quân của CBCNV đã được tăng lên gần 18 triệu đồng/người/tháng, đạt 118% kế hoạch đề ra. Đây là những kết quả đáng ghi nhận trong điều kiện tình hình sản xuất, kinh doanh có mức tăng trưởng chậm như hiện nay.

Nhưỡng giải pháp căn cơ cho năm 2023:

Những kết quả đạt được của Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV, trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, quản lý đầu tư xây dựng các dự án tuy chưa thật mỹ mãn, nhưng đó là cả một sự cố gắng không biết mệt mỏi của toàn thể CBCNV trong điều kiện phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.

Từ thực tế của năm 2022, bước sang năm 2023, CBCNV Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV tin tưởng sẽ thực hiện tốt, hoàn thành xuất sắc các các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh được Tổng công ty giao. Cụ thể: Sản lượng điện sản xuất phấn đấu đạt trên 720.000 MWh, tổng doanh thu đạt 877.270 triệu đồng, lợi nhuận cao hơn năm trước.

Để đạt được mục tiêu đó, về công tác đầu tư xây dựng cơ bản, Công ty tập trung theo dõi, kiểm tra giám sát công tác đầu tư trên cơ sở kế hoạch đầu tư xây dựng và giao tiến độ cho từng dự án; đề xuất các giải pháp kịp thời nhằm thúc đẩy tiến độ các dự án; hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2023 được Tổng công ty giao.

Về công tác an toàn, môi trường, CBCNV toàn Công ty nêu quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động đối với con người và sự cố thiết bị do lỗi chủ quan. Thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường nơi ở và làm việc đảm bảo thân thiện hài hoà với cộng đồng dân cư nơi đơn vị đứng chân. Tăng cường tư vấn pháp luật, đối thoại doanh nghiệp, phát huy quyền dân chủ của CBCNV, giải quyết hài hòa các mối quan hệ trong Công ty không ngừng chăm lo đời sống cho người lao động năm sau tốt hơn năm trước.

Mặt khác, để đẩy lùi khó khăn, thách thức, năm 2023, Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, tăng cường công tác chỉ đạo và điều hành hợp lý; thực hiện nghiêm ngặt các quy định về kỷ thuật; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong sản xuất, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do chủ quan và khách quan gây ra; nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật, vận hành thiết bị nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất tối đa của nhà máy.

Về những giải pháp căn cơ, Công ty tiếp tục tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ quản lý kỹ thuật, mạnh dạn áp dụng cải tiến hợp lý hoá một số khâu trong dây chuyền sản xuất. Thường xuyên tổ chức cho các cán bộ quản lý kỹ thuật được học tập kinh nghiệm quản lý vận hành công nghệ ở các nhà máy điện trong và ngoài ngành (kể cả ở nước ngoài) để bổ sung kiến thức và tích luỹ kinh nghiệm phục vụ cho việc quản lý, vận hành nhà máy.

Ngoài ra, Công ty hoàn chỉnh quy trình bảo dưỡng và bổ sung các nội dung còn thiếu trong các quy trình vận hành để phục vụ công tác bảo dưỡng, sửa chữa. Làm tốt công tác bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị để ngăn ngừa các nguy cơ xảy ra sự cố thiết bị, tăng thời gian hoạt động và năng suất thiết bị, góp phần nâng cao sản lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Xây dựng ban hành và tiến tới hoàn chỉnh các định mức kinh tế kỹ thuật làm tiền đề cho công tác giao khoán. Thực hiện việc khoán quản trị chi phí để công tác khoán thực sự là đòn bẩy kinh tế quan trọng góp phần tích cực vào hoàn thành kế hoạch.

Tăng cường công tác chăm lo đời sống cho người lao động như nhà ở, điều kiện sinh hoạt để yên tâm sản xuất, đóng góp sức mình vào hoàn thành kế hoạch chung của Công ty. Đồng thời, duy trì các mối quan hệ tốt đẹp giữa Công ty với khách hàng, đặc biệt là với EVN và chính quyền địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt là phát huy tinh thần sáng tạo, sự đoàn kết của người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh cũng như các phong trào sáng kiến cải tiến hợp lý hoá sản xuất, triệt để thực hành tiết kiện tránh lãng phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh./.

PHAN THANH DŨNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động